HOKKAIDO – ĐI ĐỂ THẤY ẤN TƯỢNG

Hokkaido là địa danh thuộc miền bắc Nhật Bản, có phong cảnh  thiên nhiên hùng vĩ, với nhiều núi lửa, suối nước nóng, các khu trược tuyết đẹp tráng lệ nhưng vẫn hoang dã. Ngoài các hoạt động phiêu lưu cảm giác mạnh thì còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn để níu chân du khách. Nếu có dự định đi Hokkaido vào mùa đông này thì sau đây là 9 hoạt động lý thú không thể bỏ lỡ, đã được trang SkyScanner gợi ý.

1.Lễ hôi tuyết Sapporo
 
le-hoi-tuyet-sapporo
Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở Nhật Bản, Được tổ chức vào tháng hai hàng năm tại Hokkaido. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng tuyết do các nghệ nhân từ khắc nơi trên thế giới tạo nên. Điều thú vị hơn là khi bạn tham quan vào ban đêm sẽ thấy được khung cảnh lung linh khi kết hơp giữa băng và ánh đèn.

2. Chèo thuyền trên hồ Toya 

cheo-thuyen-ho-toya
Chèo thuyền trên mặt nước phẳng lặng tuyệt đẹp ở hồ Toya là hoạt động không thể bỏ qua với du khách yêu thích hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức cảnh tượng đẹp mê hồn lúc bình minh và hoàng hôn. Đừng lo nếu bạn không biết chèo thuyền vì luôn có người hướng dẫn chuyên nghiệp sẵn sàng giúp đỡ và chỉ đường cho bạn.
3. Tắm suối nước nóng
 
tam-suoi-nuoc-nong
Suối nước nóng là nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Hokkaido. Đó là liệu pháp hiệu quả để thư giãn, giúp cơ thể rao đổi chất, tuần hoàn máu và làm cho thư thái tâm hồn. Du khách nếu muốn trải nghiệm được tốt nhất thì nên nghĩ lại qua đêm tại khách sạn suối nước nóng. Đến Hokkaid, hãy thử ghe thăm làng suối nước nóng Jozankei hoặc ở Noboribetsu.

4. Thưởng thức ẩm thực ở Hokkaido

 
am-thuc-hokkaido
Đến với Hokkaido thì tất nhiên không thể bỏ qua những món ăn ngon. Chúng ta có thể thử các món như sashimi tươi, cá thu atka, jongisukan ( thịt cừu nướng ), mì ramen Sapporo…v.v.. Chắn chắn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng.
5. Nghỉ chân tại nhà trọ truyền thống Ryokan
nha-tro-truyen-thong-ryokan

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa và lối sống Nhật Bản, bạn hãy ngủ lại một đêm tại nhà Ryokan. Hơn cả một chỗ nghỉ ngơi thoải mái, đây còn là nơi để bạn trải nghiệm trực tiếp cách sống và lòng hiếu khách của người Nhật. Khi thuê phòng, bạn sẽ được tặng thêm một bữa tối thượng hạng kiểu Nhật.

6. Trượt tuyết ở Niseko
truot-tuyet-niseko
Hokkaido là một trong những địa điểm trượt tuyết tuyệt nhất thế giới vì có sườn núi và lớp tuyết khá lý tưởng. Nếu bạn là người mê thể thao mùa đông, Niseko thật sự là điểm đến dành cho bạn. Được mệnh danh “thiên đường trượt tuyết” của Nhật, Niseko sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và nhiều hoạt động bổ ích trên cả tuyệt vời với ba khu nghỉ dưỡng Niseko Annunpunri, Niseko Village và Grand Hirafu. Du khách có thể dễ dàng đi xe bus trung chuyển để đến đây.
7. Ngắm mây trên đỉnh Unkai Terrace
 
ngam-may-dinh-unkai-terrace
Ukai, hay còn gọi là “biển mây” là cảnh tượng thiên nhiên lạ lùng đến kinh ngạc tại Hokkaido. Nhấm nháp một tách cà phê ở trên cao và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kỳ thú này thì còn gì bằng.
8. Hòa mình giữa cánh đồng oải hương ở Farm Tomita
canh-dong-farm-tomita
Nếu đến Hokkaido, bạn đừng quên ghé thăm đồng hoa oải hương ở Farm Tomita để cảm nhận hương hoa thơm ngát. Đây là thời điểm hoa oải hương nở rộ và trải dài bát ngát đến tận chân trời. Khung cảnh về đêm càng tuyệt vời hơn nữa khi cả cánh đồng tỏa sáng dưới ánh đèn rực rỡ.
9. Ngắm toàn cảnh từ đài quan sát Sapporo JR
dai-quan-sat-sapporo-jr

Với độ cao 160 m, Đài Quan Sát Sapporo JR chính là nơi lý tưởng để phóng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố, đặc biệt về đêm khung cảnh rất lung linh. Tòa tháp có rất nhiều các quán bar, quán cà phê và cửa hàng thời trang dành cho các tín đồ mua sắm.

>> Xem thêm: Những địa điểm tham quan nổi tiếng Nhật Bản

Nguồn: Tổng hợp

Trung tâm tiếng Nhật NEWSKY sưu tầm và tổng hợp

Bảo Bảo.