NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG Ở NHẬT BẢN

  1. LÂU ĐÀI HIMEJI

himeji

Lâu đài Himeji là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến trang thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.

  1. ĐỀN ITSUKUSHIMA

den-itsu

Nằm ở đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima (còn gọi là thần xã Itsukushima) là công trình thần đạo quan trọng của du lịch Nhật Bản, nổi tiếng với cánh cổng torii khổng lồ. Khung cảnh cánh cổng torii này ngập trong nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajima là một trong 3 cảnh đẹp nhất của Nhật Bản.

  1. CỤM DI TÍCH THÀNH CỔ NARA

nara

Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama. Trong đó nổi bật nhất là chùa Todaiji, nơi hiện đang lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu. Trong khu vực khuôn viên chùa và chung quanh, loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo được dạo chơi thoải mái bên cạnh khách du lịch Nhật Bản.

  1. KHU TƯỞNG NIỆM HÒA BÌNH HIROSHIMA

Doves fly over the Hiroshima Peace Memorial Park in western Japan on August 6, 2015 during a memorial ceremony to mark the 70th anniversary of the atomic bombing of Hiroshima. Tens of thousands gathered for peace ceremonies in Hiroshima August 6 on the 70th anniversary of the atomic bombing that helped end World War II, but still divides opinion today over whether the total destruction it caused was justified. AFP PHOTO / KAZUHIRO NOGI

Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản. Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

  1. QUẦN THỂ KIẾN TRÚC PHẬT GIÁO HORYUJI

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm vào năm 2003, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là quốc bảo của du lịch Nhật Bản nằm ở tỉnh Nara. Trong số các công trình trong quần thể này, đáng chú ý nhất là chùa Horyuji (Pháp Long học vấn tự) có một số tòa kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới, và chùa Hokkiji với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt.

  1. GINZA (TOKYO)

ginza_by_morrisjohnjohnuy-d55ngz9

Ginza được xem là khu vực sầm uất của Tokyo với nhiều cửa hàng thời trang và nhà hàng, quán ăn nổi tiếng, với mức chi phí khá đắt đỏ tuy nhiên không có nghĩa là bạn phải bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn và không nên bỏ qua khi du lịch Tokyo này. Bên cạnh việc mua sắm các bạn có thể dạo chơi ở khu Ginza và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng tuyệt đẹp và không quên lưu giữ những bức ảnh

  1. NÚI PHÚ SỸ

phu-sy

Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Có 3 thành phố nhỏ nằm quanh núi là Gotemba, Fujiyoshida và Fujinomiya. Đỉnh Phú Sĩ còn được biết tới với những cảnh đẹp suốt bốn mùa trong năm. Ngọn núi lửa vẫn hoạt động cao 3.776m nổi tiếng với dáng hình chóp gần như hoàn hảo và là một ngọn núi thiêng trong Thần Đạo Nhật Bản. Trong văn hóa Nhật, nhiều người tinh rằng núi là một vị á thần có linh hồn.

Núi Phú Sĩ nổi bật trên nền trời từ xa hàng trăm dặm và du khách có thể ngắm núi từ nhiều góc độ khác nhau.

>> Xem thêm: Những địa điểm nổi tiếng Nhật Bản (phần 2)

>> Xem thêm: Những sự thật thú vị về Nhật Bản

>> Xem thêm: Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cho người bắt đầu

***MHT***

Trung tâm tiếng Nhật NEWSKY sưu tầm và tổng hợp.

CẦN TƯ VẤN HỌC TIẾNG NHẬT?