TOP 7 MÓN ĂN NGON KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐI DU LỊCH TẠI NHẬT

 

  1. SUSHI 

cach-an-sushi-chuyen-nghiep-nhu-nguoi-nhat_e4f82a72c5

Nhắc đến món ăn truyền thống của Nhật Bản thì không thể bỏ qua món sushi đầy thu hút rồi. Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật, đặc biệt là trong những ngày lễ đặc biệt. Ngày nay, vì mức độ nổi tiếng của nó, bạn có thể thưởng thức sushi ngay tại Việt Nam hoặc bất kì nước nào trên thế giới. Tuy nhiên, trải nghiệm ăn sushi tại chính nước Nhật sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Nguyên liệu chính để làm món sushi truyền thống của Nhật Bản này chính cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, cơm trộn dấm, rong biển, rau củ và sốt wasabi (mù tạt).

Đây chính là món ăn đứng đầu trong danh sách các món ăn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản. Và Tokyo chính là nơi bạn có thể thưởng thức sushi ngon nhất, nhớ thử bạn nhé.

  1. TAKOYAKI

takoyaki

Bạn có thể thấy cái tên takoyaki rất quen thuộc đúng không nào, đây chính là món ăn xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm anime đang nổi tiếng trên thế giới. Món ăn Nhật Bản này không chỉ là món yêu thích của người Nhật mà còn làm mê đắm rất nhiều vị khách du lịch khó tính.

Nguyên liệu chính làm ra Takoyaki là bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. Viên bánh takoyaki chứa bạch tuộc cắt nhỏ, hành lá, gia vị được vo tròn, nướng trên bếp điện cho đến khi vàng ươm. Loại bánh này khi ăn lớp vỏ bên ngoài giòn, lớp bột bên trong mềm hoà với nhân bạch tuộc giòn rất ngon miệng.

  1. SASHIMI

sashimi-mix

Cũng giống với sushi, sashimi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Sashimi mang đến cho người ăn hương vị tươi tinh khiết của biển cả. Thành phần chủ yếu của sashimi là các loại hải sản tươi sống được đánh bắt theo tiêu chuẩn nhất định đảm bảo sự tươi ngon như vừa mới đánh bát ở biển lên.

  1. OKONOMIYAKI

okonomiyaki-1-500

Món ăn nổi tiếng nhất Hiroshima chính là Okonomiyaki, pizza của người Nhật. Mặc dù món ăn này có nguồn gốc từ Osaka nhưng người dân Hiroshima mới là những vị đầu bếp chế biến món này ngon nhất.

Okonomiyaki của Hiroshima gồm có 2 lớp chứ không phải các nguyên liệu được trộn vào nhau như những vùng khác. Đầu tiên sẽ là lớp bột sau đó đến nhân bánh gồm bắp cải, thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm nõn, phô mai và mì sợi, cuối cùng là một lớp bột nữa. Khi ăn sẽ phủ thêm một nước sốt Okonomi và mayonnaise, hành lá, cá ngừ bào khô lên trên. Bánh không chỉ ngon mà việc xem các đầu bếp chế biến nó cũng là một thú vui đó các bạn ạ.

  1. SAPPORO RAMEN

ramen

Món mì ramen nổi tiếng Nhật Bản khi qua bàn tay chế biến của những đầu bếp ở thành phố Sapporo đã trở lên rất khác biệt. Sapporo ramen được chế biến từ mỳ sợi dai giòn sần sật, thịt lợn thái mỏng to bản, măng, rau xào, giá đỗ, hành tây, chả cá, trứng, nấu trong nước dùng đặc biệt gồm tương miso béo ngậy và hỗn hợp muối gia truyền. Chính cái vị béo ngậy nhưng không ngán và vị hơn mặn của muối đã làm lên thương hiệu của ramen Sapparo. Vì thế, du lịch Nhật Bản thưởng thức món ngon hấp dẫn thì đừng quên Sapporo ramen nhé.

  1. TÔM CHIÊN GIÒN VỚI WASABI MAYO TEMPURA

tempura

Ánh sáng và mịn tempura là sự đóng góp của Nhật Bản với thế giới của các loại thực phẩm chiên (mặc dù nó có thể có nguồn gốc với các thương nhân Bồ Đào Nha). Các hải sản và rau bột tráng truyền thống được chiên trong dầu mè và phục vụ với cả một hồ bơi nhỏ xíu muối hoặc một món ăn của nước tương hương vị nước dùng tăng vọt với củ cải grated cho ngâm. Đừng bỏ lỡ Ebi-ten (tôm tempura). 
Hãy thử làm tôm chiên giòn của riêng bạn

  1. MÌ UDON  

udon

Udon là một món mỳ nổi tiếng, Mì Udon được chế biến từ bột lúa mì. Đặc điểm của mì udon là sợi mì rất dày, dày hơn cả mì soba, đồng thời sợi cũng trắng hơn và dai hơn. Đường kính sợi mì thường khoảng 1cm, tương tự như chiếc đũa ăn. Mặc dù vậy, tại Nhật Udon có rất nhiều biến thể, tùy vào vùng miền, địa phương và thời tiết khác nhau mà sợi mì cũng được làm dày, mỏng khác nhau.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nấu ăn theo tháng ở đất nước mặt trời mọc

>> Xem thêm: Những lễ hội đặc sắc ở Xứ Sở Mặt Trời Mọc

***MHT***

Trung tâm tiếng Nhật NEWSKY sưu tầm và tổng hợp.