Tiếng Việt trở thành một trong những môn thi vào đại học tại Hàn Quốc

Ngoài những môn ngoại ngữ bắt buộc như Anh, Pháp, Trung… mới đây, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đưa thêm môn tiếng Việt vào kỳ thi đại học của nước này.

thi-vao-dai-hoc-1-675x400

(Ảnh: osaeyo.com)

Theo số liệu năm 2015 của kênh truyền hình Ariang News cho hay, Hàn Quốc có 585.332 thí sinh tham gia kỳ thi đại học. Theo quan niệm truyền thống, đỗ đại học là con đường tiến tới thành công tốt nhất! Do vậy, việc đưa tiếng Việt vào bộ đề thi đại học cho thấy tầm quan trọng của tiếng Việt tại xứ sở này.

de-thi-tieng-viet-o-han-quoc-hinh-anh1

(Ảnh: blog.naver.com)

Bài thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cách dùng từ trong tiếng Việt. Toàn bộ đề thi được thí sinh làm trong 40 phút. Tuy nhiên, đề thi chủ yếu là kiến thức cơ bản chứ không phải là đề thi đánh đố đối với các thí sinh.

(Ảnh: blog.naver.com)

(Ảnh: blog.naver.com)

Sau khi có kết quả thi đại học, học sinh căn cứ điểm để nộp hồ sơ xét tuyển. Mỗi trường có một mức điểm chuẩn khác nhau, thay đổi theo số sinh viên đăng ký từng năm.

Các trường đại học tốt nhất Hàn Quốc là Học viện KAIST, Đại học Seoul, năm nào cũng có điểm chuẩn cao. Thi đại học tại Hàn Quốc cực kỳ căng thẳng, không khác gì ở Việt Nam‘- Thúy Quỳnh nhận xét.

‘Kỳ thi địa ngục’ ở xứ Hàn

Để đảm bảo cho nghề nghiệp tương lai, thậm chí ảnh hưởng tới cả hôn nhân, việc ghi danh vào một trường đại học là điều kiện tiên quyết của các bạn trẻ nơi đây. Do đó, nhiều người đã ví kỳ thi đại học là “kỳ thi địa ngục”.

Nếu không vượt qua kỳ thi này, các bạn trẻ sẽ vô cùng thất vọng vì cánh cửa tương lai có thể đóng sập. Theo báo cáo, sau mỗi kỳ thi hàng năm, có những học sinh ngất xỉu, khóc nức nở hay thậm chí còn tự tử vì biết mình trượt.

Lương Quang Huy, sinh viên Đại học Bách khoa Cheongju cho biết, vào những ngày diễn ra kỳ thi, nhiều hoạt động trên cả nước đều phải lùi hoặc thậm chí ngưng lại để giảm thiểu tiếng ồn. Nhiều chuyến bay bị hoãn trong phần Nghe của môn tiếng Anh. Các đền chùa, nhà thờ liên tục tổ chức cầu nguyện trong mùa thi.

Theo tạp chí giáo dục Quartz của Hàn Quốc, học sinh nước này có xu hướng học nhiều nhất trên thế giới. Năm 2012, tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế thống kê: Với giờ học trung bình là 1.020 giờ một năm, học sinh Hàn Quốc đang học quá 134 giờ so với tiêu chuẩn.

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ NEWSKY