SÁCH HỌC TIẾNG NHẬT DÀNH CHO TRẺ EM

Giáo trình phù hợp cho trẻ em học tiếng Nhật phù hợp nhất hiện nay

 

Hiện nay, có rất nhiều sách học tiếng nhật dành cho trẻ em nhưng để lựa chọn ra một cuốn sách tốt nhất để trẻ học thì không dễ. Trong khoảng thời gian gần đây tôi vô tình tìm thấy một số giáo trình phù hợp với trẻ điển hình như: Nihongo no kodomo, marugoto, genki,…

Tuy nhiên việc sử dụng giáo trình để phù hợp với độ tuổi, văn hóa, môi trường sống ở Việt Nam của các bé thì đó lại là một điều rất khó. Vì vậy, cuốn sách học tiếng Nhật cho trẻ mà tôi tâm đắc nhất đó là bộ “Nihongo no kodomo”.

 

“Nihongo no kodomo” – Giáo trình tiếng Nhật nổi tiếng dành cho trẻ em, đang được áp dụng giảng dạy tiếng Nhật cho trẻ em tại NewSky 

nohonggoCuốn sách đó rất dễ hiểu dành cho các em từ 5 tuổi đến 14 tuổi. Sách tiếng Nhật dành cho trẻ em là một bộ sách giáo khoa sơ cấp, được biên soạn dành riêng cho việc giảng dạy tiếng Nhật cho lứa tuổi thiếu nhi trong và ngoài nước. Bộ sách này cũng được xem là sách dành cho người mới bắt đầu học.

Sách tiếng Nhật dành cho trẻ em có tất cả 3 tập, mỗi tập gồm 20 bài học.

Tập 1: là hướng tới việc dạy trẻ cách phát âm bằng nhiều kỹ năng phát âm khác nhau.

Tập 2 và tập 3: tập trung chính vào những mẫu câu cơ bản, đơn giản và dễ hiểu dành cho trẻ em.

“Nihongo no kodomo” được rút ra từ những điều thực tiễn và trình bày những từ và những cụm từ hữu dụng nhất trong cuộc sống hằng ngày mà trẻ em thường gặp và quen dùng.

“Nihongo no kodomo” chọn lọc các chủ đề làm sao tạo ra sự hứng thú đối với trẻ bởi vì những chủ đề này đều tập trung vào những từ trẻ thường dùng hằng ngày.

Việc diễn đạt bằng lời trong những câu đối thoại hay những lời chào hỏi, khen ngợi nhau khi gặp mặt, và bàn về những trò chơi của trẻ.

“Nihongo no kodomo” được biên soạn theo hình thức đối thoại và được trình bày sinh động bởi những câu đố, những từ dành riêng cho trẻ em, những trò chơi, và những bức tranh. Những từ ngữ thì được trình bày bằng nhiều màu sắc cùng với một lượng lớn những tranh minh họa điều này tạo ra sự thu hút lớn đối với trẻ em.

Sau khi hoàn thành tất cả bộ sách này:

  • Các em sẽ có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ tiếng Nhật: cách phát âm, một bảng từ mới khoảng 340 từ
  • Một số mẫu câu cơ bản trong giao tiếp hàng ngày.

Điều này tạo ra một nền tảng vững chắc cho việc học ngôn ngữ tiếng Nhật của trẻ em trong tương lai.

Giáo trình bao gồm cả từ vựng, ngữ pháp, hội thoại và tất cả đều bằng hình ảnh, các bé sẽ thấy dễ nhỡ, dễ thuộc và hào hứng khi học.

Hi vọng với cuốn giáo trình mới tích hợp này sẽ làm cho các bé và Quý phụ huynh hài lòng.

 

(Trung Tâm Tiếng Nhật NewSky – nơi hơn 22 năm uy tín, chất lượng trong dạy học ngoại ngữ)

CẦN TƯ VẤN HỌC TIẾNG NHẬT?