NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC NHẬT BẢN (PHẦN 2)

Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu những sự thật thú vị tiếp theo của đất nước  Nhật Bản đầy màu sắc đa dạng nào !!

nhung-phep-lich-su-nen-biet-khi-du-lich-nhat-ban-5Mì sợi , đặc biệt là mì soba (kiều mạch) , khi ăn mọi người thường tạo tiếng húp,sụp khá lớn. Người Nhật cho rằng tiếng húp lớn như vậy ám chỉ rằng đồ ăn đó rất ngon . Thêm nữa, việc húp như vậy còn giúp giảm độ nóng của mỳ khi ăn.

tontrong004

Khi chuyển đến nơi ở mới, thường thì người Nhật sẽ phải biếu tặng chủ đất/chủ nhà một món quà “tiền” tương đương với 2 tháng thuê .

 

washoku

Việc ăn cơm ở mọi bữa ăn, bao gồm cả bữa sáng, là “chuyện thường ngày ở Nhật Bản”.

cong-nghe-o-to-tai-nhat-1445048233972

Nhật Bản là nơi sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

dong_dat_nhat_ban_ybug_nbyw

Trung bình có khoảng 1.500 trận động đất mỗi năm tại Nhật Bản.

bon-cau-toto-nap-rua-washlet

Hầu hết các nhà vệ sinh ở Nhật Bản có tích hợp sẵn trong hệ thống chậu vệ sinh để phun từ phía sau . Chúng được gọi là washlets và hiện được xem là chỉ tiêu cho các căn hộ và nhà vệ sinh. Tuy nhiên , trong một số các trạm xe lửa và nhà vệ sinh công cộng khác, bạn vẫn có thể tìm thấy các “vệ sinh bệt ” truyền thống Nhật Bản. 

 

30-dieu-cuc-ngo-nghinh-gan-nhu-chi-co-o-nhat-ban

Khi bạn sử dụng nhà vệ sinh trong nhà người khác , bạn cần phải sử dụng dép được thiết kế đi trong phòng tắm để không làm bẩn phần còn lại của ngôi nhà.

 

10173731_303787783108991_8008234753474050531_n

Tiếng Nhật sử dụng hàng nghìn từ mượn, được gọi là “gairaigo”. Những từ này thường được “cắt” bớt âm tiết , ví dụ như “personal computer” sẽ thành “paso kon”. Số lượng từ mượn nước ngoài trong tiếng Nhật đang ngày càng tăng .

 

vanhoacattoconhatban

Trước đây, đàn ông có thể phải cạo đầu để xin lỗi (hiện nay không còn phổ biến nữa). Phụ nữ có thể cắt tóc của họ sau khi chia tay với bạn trai.

 

Elderly people use pairs of wooden dumbbells exercise during a health promotion event at a Tokyo temple on Respect the Aged Day, Monday, Sept. 17, 2007. Nearly 22 percent of Japan's population is aged 65 or older, a new high in one of the world's most rapidly aging societies, according to a government data. - AP

Tuổi thọ trung bình ở Nhật Bản là một trong những cao nhất thế giới . Người dân Nhật Bản trung bình sống lâu hơn người Mỹ 4 năm.

 

f8d81abb7e9fef7c665121379f05e81f

Chợ cá Tsukiji ở Tokyo là chợ cá lớn nhất thế giới .

Mặc dù việc đánh bắt cá voi đã bị cấm bởi IWC (viết tắt của International Whaling Commission – Ủy ban đánh bắt cá voi quốc tế), Nhật Bản vẫn săn bắt cá voi với lý do nghiên cứu. Tuy vây, thịt cá voi cuối cùng vẫn được bày bán ở các nhà hàng và siêu thị.

 

Máy bán hàng tự động ở Nhật Bản có bán bia , cà phê đóng hộp nóng và lạnh , thuốc lá, và nhiều mặt hàng khác .

Trung tâm tiếng Nhật NEWSKY sưu tầm và tổng hợp

———-Vân Anh————-