HỌC PHẢN XẠ TIẾNG ANH VỚI 4 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Một cách cực kỳ hiệu quả để bạn giao tiếp tiếng Anh được đó là hãy học phản xạ tiếng Anh thật tốt. Như vậy, là bạn đã dần làm chủ được ngôn ngữ tiếng Anh rồi đó. Rất nhiều bạn học rất nhiều nhưng lại không thể phản xạ với tiếng Anh tốt, nguyên nhân là do phương pháp học của bạn chưa đúng.

Hãy cái thiện điều đó với 4 phương pháp học hiệu quả sau đây:

1. Sử dụng hình ảnh

Đây là cách vừa đơn giản mà lại hiệu quả và tránh sự nhàm chán cho bạn. Khi nhìn thấy bất kỳ một bức tranh, hình ảnh ở bất cứ đâu hãy mô tả ngay những điều bạn thấy ở bức tranh đó, lập tức nói ra thành lời một cách nhanh nhất có thể. Tiếp theo, bạn có thể miêu tả kỹ hơn nữa về bức tranh đó, bạn thấy gì và nó như thế nào, làm như vậy sẽ rèn thêm khả năng tiếng Anh của bạn rất tốt.

2. Tưởng tượng ra một tình huống hay một đoạn hội thoại

Đây là một cách rất phổ biến đối với những người học tiếng Anh và mang lại kết quả rất tốt. Bạn hãy tự tìm ra một chủ đề nào đó, có thể là chủ đề bạn yêu thích sẽ dễ dàng hơn cho bạn để tưởng tượng. Bạn đầu sẽ chỉ là những tình huống đơn giản, ít chi tiết nhưng càng luyện tập nhiều thì bạn sẽ xây dựng được những tình huống phức tạp hơn. Hãy đứng trước gương và nói ra bất kỳ điều gì mà bạn đang nghĩ đến, điều này cũng giúp bạn luyện tập được khẩu hình miệng của mình và phát âm cũng chuẩn hơn nữa.

 3. Hãy nói theo những bộ phim

Điểm quan trọng của cách này đó là tốc độ nói và sự chính xác, sẽ giúp bạn luyện tập nói trôi chảy và hình thành phản xạ.

Với cách này,đầu tiên hãy mở một đoạn nào đó trong một bộ phim bất kỳ hoặc chọn phim mà bạn thích sẽ dễ dàng và hững thú hơn. Hãy bật đoạn phim đó lên (lưu ý là hãy chọn phim có Sub nhé), sau đó nói theo những gì trong đoạn phim đó nói, nhớ là nói theo và nói đúng tốc độ. Đừng vì bạn không đọc được kịp hay chưa nói được một số từ mà dừng lại nhé, hãy cứ nói một lèo cho đến hết. Đến lần thứ 2 thì bạn chắc chắn sẽ tiến bộ hơn mà. Bạn cứ nghe như vậy, đến lần thứ 3 thì hãy dừng ở những đoạn bạn thấy khó nghe, nghe đi nghe lại phần đó và luyện tập theo nhé. Như vậy, ngữ điệu của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh đó.

4. Q & A

Hãy tìm cho mình một người bạn để cũng thực hành, bạn sẽ học nhanh hơn đó. Nhớ chuẩn bị một vốn từ vựng tiếng Anh theo chủ đề kha khá cho mình trong phần này nhé. Tìm những chủ đề mà bạn đã khá nắm vứng, vì làm sao bạn có thể nói gì được về một lĩnh vực mà mình không hề biết gì.

 Hãy bắt đầu từ những câu hỏi dễ, đơn giản nhất rồi sau đó khi thành thạo rồi mới chuyển sang những câu phức tạp hơn, đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều hơn. Như vậy, bạn sẽ vừa đảm bảo được việc nói lưu loát mà lại vận dụng được tư duy bằng tiếng Anh.

Trung Tâm Tiếng Anh NewSky, chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt!

 Hãy lựa chọn cho mình phương pháp học phù hợp với bản thân mình, và nhớ đừng vội vàng và ham quá, hãy học tới đâu là chắc tới đó nhé.