10 Tuyệt Chiêu học tiếng Trung siêu dễ nhớ

Tiếng trung được xem là một ngôn ngữ cực kì khó học trên thế giới vì vậy chúng ta dễ rơi vào tình trạng “Học trước quên sau” đặc biệt là những bạn mới bắt đầu học thì càng dễ quên. Bài viết dưới đây gồm 10 “tuyệt chiêu” học tiếng Trung siêu dễ nhớ sẽ giúp bạn học tiếng Trung hiệu quả hơn.

10 tuyệt chiêu học tiếng trung siêu dễ nhớ

10 tuyệt chiêu học tiếng trung siêu dễ nhớ

#1. Học từ nền tảng trước:

Trước khi bắt đầu học môn ngôn ngữ điều đầu tiên bạn phải cần phải quan tâm về bảng chữ cái, chữ viết, cách đọc, cách phát âm chuẩn nhất. Bước đầu có thể rất khó khăn nhưng ông bà ta có câu “có công mài sắc có ngày nên kim” mà

#2. Luyện viết chính tả

Bạn nên dành từ 30 phút hay 1 tiếng mỗi ngày để chép và học từ ngày hôm đó đã học. Viết từ càng nhiều thì sẽ giúp bạn quen dần với mặt chữ và nhớ từ lâu hơn. Khi chép bạn đừng quên đọc đi đọc lại và học cách phát âm từ đó sao cho chuẩn xác nhất nhé!

#3 Gắn tiếng Trung vào công việc hàng ngày:

Có thể học tên tất cả các đồ dùng trong tiếng Trung và nói trong lúc nấu ăn, làm việc nhà, … Đừng gắn mình với một cuốn sách giáo trình dày cộm, mà gắn những điều học vào những thứ gần gũi nhất để nhớ lâu hơn.

#4 Linh hoạt trong việc trả lời:

Luôn đặt mình vào các tình huống vì như vậy sẽ giúp bạn có thể linh hoạt sử dụng tiếng Trung khi tình huống xảy ra.

#5 Giao tiếp thật nhiều bằng tiếng Trung: 

Các bạn nên tận dụng mọi khoảng thời gian có thể để nói thật nhiều tiếng Trung khi ở trên lớp cũng như ở nhà hay ngay cả khi bạn đang ở một mình. Bạn càng giao tiếp nhiều bạn sẽ thấy mình tiến bộ lên rất nhanh đấy.

#6 Luyện nghe tiếng Trung:

Bạn hãy tập cho mình thói quen xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Trung. Ban đầu bạn hãy vừa nghe vừa coi phụ đề tiếng Việt, sau đó bắt đầu chuyển qua phụ đề tiếng Trung (việc này sẽ giúp bạn nhớ được cách phát âm chữ đó, mặt chữ và cách dùng từ) cuối cùng khi bạn đủ tự tin rồi bạn hãy bỏ phụ đề đi nhưng vẫn hiểu được nội dung câu nói hay bài hát đó. Tuy tốn khá nhiều thời gian nhưng nếu bạn lặp đi lặp lại hằng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả của nó.

#7 Học ngữ pháp:

Để hiểu được cách sử dụng từ, ghép câu thì việc học ngữ pháp vô cùng quan trọng. Nhớ ý nghĩa của chữ Hán, học cách liên kết các từ với nhau, ví dụ như bộ này chúng ta khi thêm hoặc bớt một nét nào đó sẽ thành một bộ khác. Vì vậy, chúng ta sẽ nhớ được nhiều bộ hơn. Việc nhớ được bộ trong quá trình học tiếng Trung là rất cần thiết.

#8. Sử dụng phần mềm học từ vựng tiếng Trung 

Có rất nhiều phần mềm trên điện thoại, máy tính sẽ hỗ trợ bạn trong việc học tiếng Trung như duolingo, Hello chinese, chinese writing master, … Khi có thời gian rảnh bạn có thể ôn từ vựng, nghe phát âm vô cùng tiện lợi

#9 Phân bổ thời gian học:

Bạn không nên “tham công tiếc chữ” mà học quá nhiều từ cùng một lúc hay học ngày học đêm vì não bộ chúng ta cũng cần được thư giãn nghỉ ngơi. Bạn nên chia nhỏ các khoảng thời gian ra để học như mỗi ngày dành 30 phút để luyện viết chính tả hoặc học từ mới, hay khi rảnh hãy xem một bộ phim hay nghe một bản nhạc Trung. Mỗi ngày 1 chút, một chút một, sẽ giúp bạn làm giàu vốn từ vừng dần dần và vững chắc.

#10 Chuẩn bị một cuốn sổ tay:

Mang bên mình một cuốn sổ tay nhỏ để khi bắt gặp từ mới bạn hãy lập tức ghi chép lại. Hãy luôn mang trong mình tâm thế chủ động học ở mọi lúc mọi nơi nhé!

10 tuyệt chiêu học tiếng trung siêu dễ nhớ

10 tuyệt chiêu học tiếng trung siêu dễ nhớ

Không một ngôn ngữ nào khi bắt đầu học là dễ cả, chỉ cần bạn yêu thích và kiên trì theo đuổi sẽ gặt hái được thành công. Hy vọng 10 phương pháp học tiếng Trung trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá quá trình học tiếng Trung. Cùng động viên nhau để học tốt tiếng Trung nhé! Cố lên… Cố lên!