Chương trình tú tài quốc tế IB là gì?

CHƯƠNG TRÌNH TÚ TÀI QUỐC TẾ IB (INTERNATIONAL BACCALAUREATE)

Chương trình quốc tế IB là chương trình hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục toàn cầu. Đây là chương trình phi lợi nhuận trên cơ sở hướng đến các sứ mệnh xã hội, cung cấp chương trình học của 3 cấp lớp cho các học sinh 3-19 tuổi. IB được nhiều trường học trên thế giới công nhận và đánh giá cao, đặc biệt ở Mỹ và châu Âu, bao gồm 3 chương trình:

  • Bậc tiểu học (2-10 tuổi) gọi là IBPYP (Primary Year Program),
  • Bậc trung học (11-15 tuổi) IBMYP (Middle Year Program),
  • Bậc tú tài (16-18) IBDP (Dipploma).

Điều kiện để học chương trình ở bậc tiểu học: học sinh phải có trình độ tiếng Anh tối thiểu. Còn ở bậc trung học và tú tài thì tất cả các học sinh tham gia cần phải đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh do nhà trường mà họ dự định theo học quy định và học sinh cần phải có một bảng điểm tốt ở trường mà học sinh đang học.

chuongtrinhquocteIB

Chương trình tú tài quốc tế IB là chương trình đào tạo dự bị đại học, dành cho các học trường muốn du học tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, theo đuổi học tập ở chất lượng cấp quốc tế. Chương trình kéo dài 2 năm học (6 học kỳ) dành cho các học sinh ở độ tuổi từ 16-18 sau khi hoàn thành lớp 10, 11, hoặc đã thi đỗ các kỳ thi GCSE,…

Học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình này, được cấp bằng tú tài quốc tế, được công nhận trên toàn cầu, là cơ sở để ứng tuyển, xét tuyển đầu vào các trường đại học hàng đầu trên thế giới, kết quả bằng cấp này là cơ sở xét tuyển cấp học bổng của các trường đại học.

YÊU CẦU ĐẦU VÀO CHƯƠNG TRÌNH TÚ TÀI IB

Tối thiểu IELTS 5.5, TOEFL iBT 71, TOEFL CBT 194

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Mục tiêu:

  • Phát triển các kỹ năng sống, học tập, tự học cho học sinh trong suốt chặng đường học tập của mình sau này, đặc biệt là hòa nhập môi trường học tập, sinh sống, và làm việc đa quốc tế, từng bước trở thành một công dân toàn cầu thực sự.
  • Khuyến khích học sinh xây dựng ý thức tầm nhìn quốc tế, học sinh cần có sự hiểu biết về các vấn đề toàn cầu, sự quan tâm đến người khác về cộng đồng và rộng hơn ra thế giới. Chương trình mang lại nền giáo dục cân bằng, đào tạo học sinh toàn diện, đem lại sự chuẩn bị tốt nhất cho bậc đại học và giai đoạn trưởng thành.

Các môn học: Chương trình được thiết với 6 môn học bằng 100% tiếng Anh

  • Ngôn ngữ và Văn học
  • Ngôn ngữ thứ hai
  • Cá nhân và xã hội
  • Khoa học
  • Toán học
  • Nghệ thuật

TẠI SAO NÊN CHỌN IB?

Về cơ bản, bằng IB có giá trị tương đương với các khóa đại học ở Hoa Kỳ, học sinh của các chương trình quốc tế được công nhận đều có được sự tự tin cao trên con đường vào đại học. Tuy nhiên, những học sinh nào muốn theo học tại một trường đại học nằm ngoài Hoa Kỳ, thì bằng IB sẽ phù hợp hơn do được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Vì chương trình IB tập trung nhiều vào các kỹ năng viết và tư duy phân tích, nên nhiều giáo sư cho rằng bằng IB sẽ chuẩn bị tốt hơn cho học sinh khi thi vào các trường đại học.

Chúc các bạn học sinh và quý phụ huynh có được sự lựa chọn tốt nhất trên con đường học tập của mình!

Trung Tâm Tiếng Anh NEWSKY tổng hợp