CHỨNG CHỈ TIẾNG HOA HSK LÀ GÌ?

CHỨNG CHỈ TIẾNG TRUNG QUỐC TẾ HSK

Trong thời điểm nền kinh tế Trung Quốc ngày càng phát triển, mạnh mẽ và được dự đoán sẽ là nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tương lai thì rất nhiều công ty Trung Quốc, người Trung Quốc ra nước ngoài làm việc thì nhu cầu học tiếng Hoa của các bạn trẻ không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới ngày càng lớn, nhằm nắm bắt được cơ hội công việc làm tốt, lương cao.

Rất nhiều người học tiếng Hoa tham gia luyện thi chứng chỉ HSK tiếng Hoa để chuẩn bị cho mình một tương lai công việc làm, du lịch, du học thuận tiện trong tương lai. Vậy chứng chỉ HSK là gì?

Kỳ thi Chứng chỉ Tiếng Trung Quốc (HSK) là kỳ thi tiêu chuẩn hóa cấp quốc gia nhằm kiểm tra trình độ tiếng Hán của những người có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Hán (Tiếng Trung Quốc hay tiếng Hoa). Kỳ thi trình độ Hán ngữ (HSK) do – trường Đại học Ngôn Ngữ Bắc Kinh xây dựng.

Kỳ thi HSK mỗi năm tổ chức các kỳ thi định kỳ tại Trung Quốc và nước ngoài. Người có thành tích kiểm tra đạt tiêu chuẩn quy định có thể nhận được “Chứng chỉ trình độ Hán Ngữ” tương ứng với trình độ.

Bộ giáo dục Trung Quốc đã thành lập Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia, Ủy ban này toàn quyền lãnh đạo kỳ thi kiểm tra trình độ Hán ngữ đồng thời cung cấp Chứng chỉ trình độ Hán ngữ. Phía dưới Ủy ban có Văn phòng Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia và Trung tâm kiểm tra trình độ Hán ngữ – trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh cùng phụ trách công tác kiểm tra HSK.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KỲ THI HSK
  • Người nước ngoài học tiếng Hoa, chứng chỉ tiếng Hoa HSK là cơ sở để đánh giá tuyển sinh, xếp lớp, miễn học tiếng Hoa cho sinh viên nước ngoài du học tại các trường Đại Học có sử dụng tiếng Hoa làm ngôn ngữ giảng dạy.
  • Người muốn du học, du lịch, đi làm việc tại qua Trung Quốc.
  • HSK còn là cơ sở đánh giá thăng chức, tuyển dụng, bố trí công việc tại các công ty Trung Quốc trong và ngoài nước đối với lao động nước ngoài.
  • Các cấp độ HSK dùng đánh giá khả năng, chất lượng đầu vào, đầu ra của các học viên tại các chương trình giảng dạy tiếng Hoa.

KẾT CẤU BÀI THI HSK & TRÌNH ĐỘ SỬ DỤNG

Bài thi HSK phiên bản mới, gồm 2 bài thi nói (3 cấp độ)viết (6 cấp độ) độc lập nhau, trong đó bài thi nói sẽ được ghi âm lại, nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Hoa trong học tập, giao tiếp hàng ngày và làm việc của người học tiếng Hoa không phải là tiếng mẹ đẻ.

hsk

  • HSK cấp độ I có thể hiểu và sử dụng cụm từ và câu đơn giản, cho việc sử dụng cơ bản để giao tiếp và có khả năng tiếp tục học.
  • HSK cấp độ II nắm bắt tốt tiếng Hoa cơ bản và giao tiếp cơ bản được, nên thường xuyên trao đổi rèn luyện các chủ đề hàng ngày.
  • HSK cấp độ III giao tiếp ở mức cơ bản trong cuộc sống hàng ngày, học tập và nghề nghiệp và du lịch bằng tiếng Hoa.
  • HSK cấp độ IV giao tiếp được tiếng Trung với nhiều chủ đề, lưu loát khi giao tiếp với người Hoa.
  • HSK cấp độ V đọc hiểu được báo và tạp chí Trung Quốc, hiểu các bộ phim, nhạc bằng tiếng Hoa, có thể biết và phát biểu được bằng tiếng Hoa.
  • HSK cấp độ VI hiểu thông tin qua đọc và nghe tiếng Trung một cách dễ dàng, giao tiếp tốt cả 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết tiếng Hoa.

TỔ CHỨC THI

Tại Đài Loan, MaCao, Hồng Kông, và những điểm thi ở nước ngoài căn cứ vào tình hình cụ thể để sắp xếp thi. (Ở Việt Nam thi vào tháng 5 và tháng 12 hàng năm tại TP. Hồ Chí Minh (ĐH Sư Phạm TPHCM-Khoa Tiếng Trung) và Hà Nội.
Tổng hợp bởi Trung Tâm Tiếng Hoa NEWSKYkinh nghiệm hơn 23 năm giảng dạy tiếng Hoa, luyện thi HSK
Địa chỉ: 292 Âu Cơ, Phường 10, Tân Bình, TPHCM (Ngã tư Lạc Long Quân và Âu Cơ, giáp với các quận 5,6,10,11, Tân Phú, Bình Tân)
ĐT: 0909 990130 – (08) 3601 6727
Luyện thi HSK-TOCFL