BÍ QUYẾT LUYỆN THI TOEFL iTP

BÍ QUYẾT HỌC LUYỆN THI TOEFL iTP

TOEFL iTP là bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người mà ngôn ngữ bản địa không phải là Tiếng Anh. Đạt được số điểm cao trong các bài thi TOEFL iTP luôn là mục tiêu và mơ ước của nhiều người để đáp ứng yêu cầu công việc, học tập, xin học bổng cao học. Ngoài niềm đam mê, nền tảng tốt, những bí quyết học tập hiệu quả sẽ là điều kiện cần và đủ để người học chạm đến một thành tích cao trong các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh.

Luyện Thi TOEFL iTP

Luyện Thi TOEFL iTP

BÀI THI TOEFL iTP là gì?

TOEFL iTP là bài test để đánh giá khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh với những người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, mỗi phần kiểm tra bao gồm 4 câu trả lời nhằm đánh giá khả năng hiểu tiếng Anh vùng Bắc Mỹ (North America). Bài thi này là bài thi TOEFL được tổ chức thi trên giấy, đánh giá 3 kỹ năng Nghe – Đọc – Ngữ Pháp.

CẤU TRÚC ĐỀ THI TOEFL iTP

Bài thi TOEFL ITP bao gồm 3 phần, mỗi phần được tính thời gian riêng. Các câu hỏi xuất hiện dưới dạng trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn. Không có phần tự luận.

Phần 1. Nghe hiểu (Listening Comprehension)  bao gồm 50 câu hỏi – 35 phút – đánh giá khả năng nghe hiểu được giọng tiếng Anh của người Bắc Mỹ (Mỹ, Canada0

Phần 2. Cấu trúc & Ngữ pháp (Structure & Written Expression) bao gồm 40 câu hỏi – 25 phút – đánh giá khả năng nhận biết, hiểu được cấu trúc của một bài viết tiếng Anh chuẩn.

Phần 3. Đọc hiểu (Reading comprehension) bao gồm 50 câu hỏi – 55 phút – Đánh giá khả năng đọc và hiểu các bài viết chuyên ngành

Thang điểm trong bài thi TOEFL iTP Click

ÔN LUYỆN THI TOEFL iTP như thế nào?

Học và đạt được điểm cao trong bài thi TOEFl iTP không phải là một điều quá khó nhưng sẽ thật sự là một thử thách lớn đối với người không có được nền tảng tiếng Anh cơ bản trước đó. Bài thi TOEFL iTP có 3 phần: Listening, Structure & GrammarReading. Mỗi phần đều có các bí quyết và những phương pháp học tập, rèn luyện riêng.

Xin giới thiệu các giáo trình học luyện thi TOEFL iTP chất lượng, mà chúng tôi đã học tập, rèn luyện, giảng dạy hiệu quả nhiều năm, các bạn nên tìm hiểu và học tập:

1. Luyện kỹ năng nghe

  • Longman TOEFL
  • Cambridge TOEFL
  • Langmaster TOEFL

2. Luyện kỹ năng đọc

  • Inside reading (NXB Oxford)
  • Barron Essential Words for the TOEFL
  • Mosaic reading 1, 2 (Silver edition)
  • Toefl Success
  • Essential words for the TOEFL
  • 400 Must Have for the TOEFL

3. Luyện ngữ pháp, viết

  • Longman English Grammar for practice
  • English grammar in Use
  • Longman Complete Course for the TOEFL
  • Barron’s how to prepare for the TOEFL Essay (bài mẫu tham khảo rất hay, topic khá sát với đề thi TOEFL)

Ngoài ra, để nâng cao các kỹ năng, chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL iTP, các bạn cũng có thể rèn luyện và nâng cao kỹ năng đọc, nghe, ngữ pháp trên một số website uy tín như; CNN.com, BBC.com, English-test.net, englishteststore.net

Làm bài thi TOEFL iTP như thế nào cho hiệu quả? Cách học ra sao?

Thật ra đề luyện thi cho các học viên thi TOEFL iTP không nhiều như luyện thi TOEIC, hay luyện thi IELTS, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể luyện tập và áp dụng các mẹo làm bài để đạt hiệu quả cao nhất, phát huy tối đa khả năng bản thân khi đi thi.

Học kỹ năng nghe trong TOEFL iTP như thế nào là đúng?

Kỹ năng nghe bài thi TOEFL iTP luôn là phần khó nuốt của các thí sinh thi TOEFL hay các bằng cấp khác tại Việt Nam, nó mang đến cảm giác chán nản khi người học thường xuyên rơi vào tình trạng chăm chú nghe nhưng vẫn không hiểu gì. Kiên trì đối mặt với phần Listening như một liệu pháp “mưa dầm thấm lâu” hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng nghe của bạn. Đó là phương pháp “Tắm ngôn ngữ” vẫn thường được những người luyện tập kỹ năng nghe khuyên sử dụng, trước tiên các bạn phải học kỹ phần nền tảng phát âm tiếng Anh, luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh trong một thời gian nhất định bằng nhiều cách, trước khi tham gia kỳ thi chính thức. Phần nghe trong TOEFL iTP được thiết kế để kiểm tra khả năng nghe hiểu tiếng Anh, chủ yếu giọng North America (Mỹ, Canada) nên khi luyện phần này, các bạn chú ý luyện nghe từ các nguồn từ các chất giọng này!!

Tắm ngôn ngữ tức là không quan tâm đến nội dung mà chỉ đơn giản là luyện cho đôi tai quen dần với tiếng Anh. Từ đó, theo phản xạ, cố gắng bắt chước theo cách phát âm chuẩn.

Hãy bắt đầu với những gì bạn thích như âm nhạc, truyện, phim hay bất cứ thứ gì bạn có thể nghe được bằng tiếng Anh. Hãy khiến đôi tai bạn trở nên thân thiện, ngoan ngoãn và làm quen dần với thứ ngôn ngữ này.

Chép lại tất cả những gì bạn nghe được sau những bài Listening. Chép lại nhiều sau này các bạn sẽ thấy mình nghe được từng từ trong đoạn một cách dễ dàng mà còn quen với những chủ đề hay test trong Toefl. Điều này rất có lợi khi thi, do nhiều khi các bạn sẽ phải đoán, và càng nghe chép nhiều khả năng đoán đúng của bạn càng cao, có khi đến 80%.

Nghe đi nghe lại một câu, một đoạn hoặc thậm chí một bài đọc tiếng Anh thật nhiều lần. Việc nghe lại giúp chúng ta kiểm soát suy nghĩ, tìm hiểu lý do vì sao lại sai ở câu hỏi này, do không nghe được, do đoán nhầm hay hiểu sai.

Làm gì để chuẩn bị phần cấu trúc và ngữ pháp – Structure & Written Expression?

Không có phương pháp nào hữu ích cho việc nâng cao trình độ ngữ pháp và cấu trúc tiếng Anh trong TOEFL iTP của bạn bằng việc chăm chỉ làm thật nhiều bài tập và thử sức với các dạng đề thi thử ngữ pháp. Việc học thuộc công thức, nhớ kỹ các thì và các dạng câu trong tiếng Anh một cách máy móc sẽ hoàn toàn phản tác dụng nếu bạn không tự áp dụng vào các bài tập ngữ pháp thực tế.

Đặc biệt đề thi TOEFL iTP phần này có những dạng ngữ pháp đặc trưng của các đề thi ETS như word form, cấu trúc câu đơn, câu phức, và phần có lẻ khó nhất của phần này là tìm lỗi sai của các từ gạch dưới. Người Việt ta được học ngữ pháp rất nhiều, nhưng để vượt qua phần này ko hề đơn giản mà nó yêu cầu người thi phải vững chắc kiến thức và kỹ năng phân tích, tổng hợp tốt nữa.

Longman English Grammar Practice, English Grammar in Use, Toefl Cliff, Toefl Success….là những cuốn sách luyện ngữ pháp rất tốt trong luyện thi TOEFL iTP chuyên dụng có thể giúp bạn nhanh chóng thành thạo với các dạng bài tập, hệ thống và xây dựng kỹ lại nền tảng ngữ pháp và cấu trúc tiếng Anh và đề thi ngữ pháp Toefl.

Việc đơn giản hóa mỗi công thức ngữ pháp cần học bằng cách đặt câu hay áp dụng ngay vào một ngữ cảnh nhất định sẽ khiến kiến thức ngữ pháp trong bạn vững chắc, lâu dài và dễ hiểu hơn.

Cần gì để luyện tập phần Reading?

Từ vựng và kỹ thuật đọc hiểu là cơ sở cốt yếu nhất nếu bạn muốn làm tốt phần thi này. Sở hữu một kho từ vựng phong phú không chỉ giúp bạn trả lời đúng câu hỏi Vocabulary mà còn hỗ trợ bạn cực kỳ nhiều ở những phần thi khác. Ghi nhớ những từ xuất hiện xung quanh bạn một cách thường xuyên. Biến các từ vựng cần học trở nên sinh động, dễ nhớ thông qua những điểm gây chú ý về màu sắc, ngữ nghĩa. Hãy tự đặt ra số lượng từ vựng cần tiếp thu trong một ngày để việc học từ vựng sẽ dần trở thành thói quen khó bỏ của bạn

Học từ vựng thông qua việc xem film, đọc báo, đọc sách không chỉ giúp rất nhiều trong việc nâng cao vốn từ mới mà còn giúp các thành ngữ, cụm từ thông dụng trở nên quen thuộc và dễ dàng tiếp thu hơn đối với bạn.

Reading mọi lúc mọi nơi, nếu bạn thích đọc tiểu thuyết, truyện ngắn, hãy đọc các phiên bản tiếng Anh, nếu các bạn học về kinh tế, hãy đọc sách chuyên ngành của đại học Mỹ. Đưa tiếng Anh gắn liền với những thứ mình thích sẽ khiến hành trình chinh phục ngoại ngữ của bạn trở nên thực tế và bớt nhàm chán hơn

Cuối cùng là trải nghiệm với các bài kiểm tra thử

Thử sức mình với các bài thi TOEFL iTP thử hoặc các đề thi cũ trước đó. Phân chia thời gian hợp lý, luyện tập các kỹ năng, áp dụng các mẹo làm bài mà bạn luyện tập và tích lũy được vào các bài thi. Thực hành liên tục việc làm này trước 2 tháng của kỳ thi chính thức, chắc chắn nó sẽ giúp bạn ôn lại kiến kiến thức đã học, làm quen với áp lực đề thi và cả tâm lý của bạn sẽ ngày một vững vàng và tự tin hơn trong kỳ thì chính thức.

Chúc các bài thành công và đạt mục tiêu điểm TOEFL iTP mong đợi

Trung Tâm Ngoại Ngữ NEWSKY

 Click LUYỆN THI TOEIC ITP 450

Click LUYỆN THI TOEFL ITP 550 

CẦN TƯ VẤN LUYỆN TOEFL iTP?