BÍ KÍP LUYỆN THI TOEIC CỰC HAY

BÍ QUYẾT LUYỆN THI TOEIC ĐẠT ĐIỂM CAO

Để đạt được điểm cao khi thi TOEIC thì cần phải có sự chuẩn bị và ôn luyện lâu dài một cách có hệ thống và khoa học. Sự chuẩn bị đó không chỉ là kiến thức mà còn có cả tinh thần. Đặc biệt là các bạn phải trang bị cho mình những bí quyết để chinh phục chứng chỉ TOEIC một cách dễ dàng nhất có thể để đạt được mục tiêu mình mong muốn. Dưới đây là những chia sẻ của Trung tâm tiếng Anh Newsky về bí quyết cũng như lời khuyên giúp các bạn có thể ôn luyện TOEIC hiệu quả.

bí quyết luyện thi toeic

bí quyết luyện thi toeic

1.ĐẦU TIÊN LÀ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TẬP

Phải luôn tự đặt câu hỏi cho mình là học TOEIC để làm gì? Mục tiêu điểm TOEIC mà mình muốn vượt qua và nó giúp ích được gì cho bản thân. Chỉ có như thế thì bạn mới duy trì được nỗ lực và nhanh đến đích. Các bạn nê tự đặt cho mình câu hỏi như:

  • Mình muốn thi lấy bằng TOEIC để làm gì?? Đi xin việc? Kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình? Hay đáp ứng chuẩn đầu ra của trường đại học?
  • Mục tiêu luyện thi TOEIC bao nhiêu? 400, 500550, hay 700, 800, thậm chí 900 điểm TOEIC?
  • Thời gian bạn muốn thi bằng TOEIC là khi nào?
  • Bạn muốn luyện thi TOEIC 4 kỹ năng(nghe-nói-đọc-viết) hay chỉ 2 kỹ năng?

………………………………………

Mục tiêu càng cụ thể,  phù hợp với năng lực thì khả năng thành công càng cao. Hãy nhớ đặt mục tiêu phù hợp với bản thân và yêu cầu của học hành và làm việc. Vì nếu bạn đặt mục tiêu quá cao sẽ dễ thất vọng nếu chẳng may không hoàn thành được.

 

2. XÁC ĐỊNH THỜI GIAN & CHỌN PHƯƠNG THỨC HỌC PHÙ HỢP

Thời gian bao lâu để đạt điểm TOEIC như mong muốn? Đó là câu hỏi rất khó trả lời, kể cả với những người giảng dạy bạn, nó phụ thuộc vào trình độ của bạn hiện tại, av2 điểm số TOEIC bạn muốn lấy. Luyện Thi TOEIC thực chất là ôn tập và hệ thống lại kiến thức bạn đã học qua thời gian, để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Vì vậy, bao lâu để đạt được TOEIC nó phụ thuộc vào khả năng tiếng Anh hiện tại của bạn rất lớn, chứng chỉ TOEIC là chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh giao tiếp trong môi trường quốc tế, nên tiếng Anh giao tiếp chính là nền tảng của đề thi TOEIC, nên trước khi bắt đầu học ôn luyện thi TOEIC, các bạn nên tham gia học tiếng Anh giao tiếp 1 vài khóa tại các trung tâm tiếng Anh uy tín, cho đến khi ít nhất các bạn nên học tới trình độ sơ trung cấp (Pre-Intermediate) với các giáo trình tiếng Anh tốt như American New English File, Headway,….

Việc lựa chọn tự ôn luyện ở nhà hay ôn luyện thi TOEICtrung tâm đều có cái lợi và bất lợi. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất bạn nên kết hợp việc tự học ở nhà và tham gia khóa học luyện thi TOEIC cấp tốc sau khi đã trang bị cho mình đầy đủ “đạn dược” để chiến đấu đề thi TOEIC.

Lúc này việc chọn lựa một trung tâm tiếng anh uy tín chất lượng là điều quan trọng. Vì nó sẽ giúp bạn có môi trường tốt để phát huy khả năng cũng như được giáo viên hướng dẫn bí quyết học và thi TOEIC, giúp nhận ra điểm yếu của mình và chỉ cách khắc phục nó. Đừng ngần ngại hỏi giáo viên nếu không hiểu vì tất cả các phần đều quan trọng như nhau nếu không hiểu sẽ dễ bị mất điểm.

3. PHẢI HIỂU RÕ CẤU TRÚC ĐỀ THI

Nắm rõ phạm vi của bài thi TOEIC và cấu trúc của từng phần thi cũng như các yêu cầu làm bài cho từng phần là điều rất cần thiết vì như thế bạn sẽ có chiến lược làm bài phù hợp, tiết kiệm được thời gian và dành trọn số điểm của từng phần tránh được những sai sót không đáng có.

Về mặt cấu trúc bài thi hiện nay thì TOEIC có 2 dạng bài là bài thi 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và bài thi 2 kỹ năng nghe( listening) và đọc ( reading). Ở VN chúng ta vẫn làm bài thi 2 kỹ năng nghe và đọc. Bài thi 2 kỹ năng có 7 phần thi nhỏ, được làm trong 120 phút với 200 câu hỏi chia đều cho 2 kỹ năng. Các bạn sẽ được làm quen với dạng bài và cách làm bài thi cơ bản này ở các trung tâm luyện thi TOEIC.

4. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

luyện thi toeic listening

luyện thi toeic listening

Để chuẩn bị tốt nhất cho phần luyện thi đọc TOEIC, bạn phải trang bị một vốn ngữ pháp và từ vựng tốt. Một vốn từ vựng vững chắc sẽ là hành trang không thể quý giá hơn. Tuy vậy, có một lỗi mà phần lớn các bạn đều mắc phải, đó là tập trung nhồi nhét rất nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn trước kỳ thi TOEIC. Điều này hoàn toàn phản khoa học, nó không chỉ khiến cho kiến thức của bạn lộn xộn và không rõ ràng mà còn làm cho bạn bị quá tải và áp lực. Hãy  học từ vựng mới theo từng chủ đề trong thi TOEIC. Vì kỳ thi TOEIC có một chủ đề thương mại và cuộc sống hàng ngày, do đó bạn nên trau dồi vốn từ vựng về các chủ đề như du lịch, ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, giao tiếp công sở… việc học những thành ngữ và những diễn đạt thông dụng liên quan đến các chủ đề này cũng không thể bỏ qua, các bạn có thể học từ vựng một số cuốn sách từ vựng dành cho thi TOEIC như 600 Essential words for the TOEIC test (từ vựng), English Grammar in USE (ngữ pháp), một số mẫu email thương mại trong thi TOEIC,…

Còn đối với phần luyện nghe TOEIC thì các bạn cần phải nhớ một điều rằng: Đây là kỹ năng phải được rèn luyện từ lâu, và được tích lũy chứ không thể một sớm một chiều, để nâng cao phần nghe này, các bạn nên tham gia khoá học luyện nghe nói tiếng Anh, luyện phát âm kỹ lưỡng, đây sẽ là hành tarng cực tốt cho bạn “chiến đấu” với phần ngeh trong đề thi TOEIC. Khi nghe, các bạn không nhất thiết phải nghe được tất cả các từ mà cần tập trung hiểu đúng nội dung và tự đặt ra cho mình những câu hỏi: Ai đang nói? Họ đang nói về chuyện gì? Ở đâu? các từ để hỏi là gì?… Đặt ra và trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe một cách tự nhiên và hiệu quả.

Đối với các bạn luyện thi TOEIC 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, thì các bạn nên bắt đầu càng sớm, càng tốt, học ngay tiếng Anh giao tiếp tồng quát, luyện nghe nói, nâng cao kỹ năng viết lách tiếng Anh của mình, bằng cách có thể viết status tiếng Anh MXH như trên Facebook, hay nhật ký bản thân bằng tiếng Anh.

5. PHÂN BỔ THỜI GIAN HỢP LÝ

Bạn có 45 phút hoàn thành phần nghe từ Part I, II, III, IV, bài nghe chỉ nghe 1 lần không lặp lại, vì vậy ngoài kiến thức có sẵn, bạn nên tham gia 1 khóa học được giảng dạy kỹ thuật, mẹo làm bài thi TOEIC để học hỏi thêm kinh nghiệm cho bài thi thực tế

Khi ôn luyện, bạn phải luôn luôn quan tâm tới thời gian làm bài. Không bao giờ cho phép mình làm bài vượt quá thời gian quy định. Khi thi, bạn cần đặc biệt chú trọng tới bài Đọc. Bạn có 75 phút để hoàn thành 100 câu phần V, VI, VII, bạn nên chọn phần nào là thế mạnh của mình làm trước, để đạt điểm chắc chắn, phần nào khó làm sau.

Một thực tế là, hầu hết các bạn tham gia thi TOEIC đều gặp vấn đề giống nhau al2 không chịu được áp lực bài thi, cụ thể là các bạn có thể làm rất tốt phần đầu,nhưng các phần sau vì quá tập trung lúc trước nên các bạn rất stress, dường như “đánh lụi” vì không chịu nổi nữa. Đó là vì chúng ta chưa quen với việc làm bài thi ở mức độ tập trung cao trong thời gian dài. Các bạn nên làm đề thi thử nhiều lần với mức độ tập trung giống như thi TOEIC thật, để luyện tập khả năng tập trung và chịu đựng stress trước khi tham gia kỳ thi.

6. TIN VÀO TRỰC GIÁC

Tại sao chúng tôi lại nói như thế. Vì bài thi TOEIC chỉ cho bạn trung bình 5 giây để đưa ra đáp án cho mỗi câu hỏi.  Chính vì thế khi làm bài, bạn cảm thấy không chắc chắn với một câu nào đó, bạn buộc phải chấp nhận nghe lời mách bảo của trực giác và đánh dấu vào đáp án. Nếu bạn băn khoăn suy nghĩ về nó, tức là bạn đang chuẩn bị hy sinh câu hỏi tiếp theo, và như thế bạn sẽ mất đi 2 câu. Nhưng tệ hơn là tiếp theo sự mất đi của câu sau đó, sự bối rối sẽ ùa đến bao trùm lấy bạn, và như thế là bạn có thể bị mất đi nhiều hơn 2 câu hỏi rất nhiều. Những câu đã qua thì hãy để nó qua và có thể đánh dấu lại những câu không chắc chắn nếu còn thời gian sẽ xem lại.

Luôn nhớ  khi làm bài, hãy chấp nhận phán đoán bằng trực giác, và không bao giờ băn khoăn với những câu trước, chỉ tập trung vào câu hỏi hiện tại.

7. CUỐI CÙNG LÀ CHUẨN BỊ TÂM LÝ VỮNG VÀNG

Sự chuẩn bị vào tuần cuối cùng trước khi  kỳ thi TOEIC cũng góp phần quan trọng giúp bạn có được tâm lý thi tốt nhất. Trong thời gian này, đừng cố gắng học thêm nhiều kiến thức mới mà hãy giành toàn bộ thời gian để ôn tập lại những kiến thức mà bạn đã học. Đây là thời gian nước rút nên vấn đề về sức khỏe là hết sức quan trọng, cố gắng ăn uống đầy đủ chất, kết hợp hợp lý giữa học tập và thư giãn để có tinh thần thoải mái nhất trước khi kỳ thi TOEIC. Trong phòng thi, hãy thở sâu và luôn giữ tinh thần lạc quan, bình tĩnh, chủ động. Chắc chắn với sự chuẩn bị hoàn hảo, tâm lý vững vàng cùng lượng kiến thức chuyên sâu, bạn sẽ đạt được điểm TOEIC mục tiêu.

 

Bởi: TRUNG TÂM TIẾNG ANH NEWSKY, nơi chuyên luyện thi toeic chất lượng, uy tín, và hiệu quả rất cao cho học viên.

Địa chỉ: 292 Âu Cơ, P10, quận Tân Bình, TP.HCM ( Ngay ngã tư Lạc Long Quân và Âu Cơ giáp với các quận Tân Phú, Bình Tân, quận 5, 6, 10, 11).

Xem  LỊCH THI TOEIC NĂM 2015

Xem KHÓA HỌC LUYỆN THI TOEIC