7 Quy tắc nói tiếng Hàn hiệu quả

Có 7 quy tắc nói tiếng Hàn mà NEWSKY sưu tầm và tổng hợp rất hiệu quả! Nào cùng học nhé!

Quy tắc số 1: Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ.

Không bao giờ học một từ riêng lẻ. Khi bạn gặp từ mới, luôn luôn nhớ viết ra nhóm từ sử dụng nó. Và khi ôn lại cũng ôn luôn nhóm từ, không ôn 1 từ.

Sưu tập nhóm từ: Ngữ pháp và kỹ năng nói sẽ tăng nhanh hơn 6 – 8 lần. Đừng bao giờ học một từ riêng lẻ. Đừng bao giờ viết một từ riêng lẻ vào tập vở mà hãy luôn nhớ viết cụm từ.

Quy tắc số 2: Không học ngữ pháp.

Ngay bây giở đừng học ngữ pháp. Hãy để sách ngữ pháp ra xa. Quy tắc ngữ pháp chỉ dạy bạn nghĩ về Tiếng Hàn, bạn muốn nói Tiếng Hàn một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ hãy học Tiếng Hàn mà không học ngữ pháp, việc nói của bạn cải tiến nhanh chóng, bạn sẽ nói Tiếng Hàn tự nhiên. Tôi chắc rằng bạn đã mất quá nhiều thời gian cho việc học ngữ pháp mà không thể nói Tiếng Hàn được một cách trôi chảy.

Quy tắc số 3: Nghe trước

Quy tắc nào quan trọng nhất? Câu trả lời đơn giản, đó là nghe. Bạn phải nghe Tiếng Hàn mỗi ngày. Đừng đọc sách. Nghe Tiếng Hàn, là chìa khóa để thành công trong việc học Tiếng Hàn. Hãy bắt đầu tập nghe mỗi ngày.

Học bằng tai, không học bằng mắt. Ở trường bạn học Tiếng Hàn bằng mắt. Bạn đọc sách, bạn nắm quy tắc ngữ pháp. Với phương pháp này, bạn học Tiếng Hàn bằng tai, không phải bằng mắt. Hãy nghe Tiếng Hàn từ 2 – 3 giờ mỗi ngày. Hãy dành thời gian để nghe Tiếng Hàn – đó là chìa khóa để nói giỏi.

Quy tắc số 4: Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất.

Làm thế nào để nói Tiếng Hàn tự động. Đừng học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn, số lượng không phải là yếu tố quyết định mà chính là chất lượng của bài học đi kèm với thời gian học. Bí mật nói dễ là học từ và cụm từ thật kỹ. Không chỉ biết định nghĩa, không chỉ nhớ để làm bài thi mà bạn phải ghi vào sâu trong trí nhớ. Để nói Tiếng Hàn dễ, bạn phải lặp lại mỗi bài học nhiều lần.

Học kỹ, nói dễ như thế nào? Chỉ cần lặp lại tất cả những bài học hoặc nghe nhiều lần. Chẳng hạn, nếu bạn có sách nói, hãy nghe chương đầu tiên 20 lần trước khi nghe đến chương thứ hai. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày.

Quy tắc thứ 5: Sử dụng những câu chuyện ngắn.

Đây là một cách hiệu quả để học và sử dụng Tiếng Hàn một cách tự động. Hãy sử dụng những câu chuyện ngắn, bạn phải học ngữ pháp bằng cách nghe Tiếng Hàn thực tế. Cách tốt nhất là nghe cùng một câu chuyện nhưng ở các thì khác nhau: quá khứ, hoàn thành, hiện tại, tương lai.

Quy tắc thứ 6: Chỉ sử dụng bài học và tài liệu thực tế.

Bạn học Tiếng Hàn thực tế nếu bạn muốn nói tốt và hiểu được người nói Tiếng Hàn bản ngữ. Hãy sử dụng các tạp chí thực tế, chủ đề có âm thanh, chương trình TV, phim, bài nói chuyện trên radio và sách nói. Học Tiếng Hàn thực tế, không học Tiếng Hàn qua sách.

Quy tắc thứ 7: Nghe và trả lời thay vì nghe và lặp lại.

Trong các câu chuyện ngắn, người nói hỏi nhiều câu đơn giản. Mỗi lần bạn nghe một câu hỏi, hãy tạm ngưng và trả lời nó. Hãy tập trả lời câu hỏi thật nhanh mà không cần suy nghĩ. Chính cách học phản xạ đơn giản này đã hình thành tương tác ngôn ngữ mới cho người học và mang lại một kết quả không thể ngờ.

>> Xem thêm: Các câu hỏi tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

>> Xem thêm: 15 câu giao tiếp tiếng Hàn thông dụng

Sưu tầm bởi Trung tâm tiếng Hàn Newsky

Chúc các bạn học tốt!

CẦN TƯ VẤN HỌC TIẾNG HÀN?