Lễ hội Chichibu Yomatsuri

Lễ hội Chichibu Yomatsuri ( 秩父夜祭) là lễ hội rất nổi tiếng ở Nhật Bản được tổ chức thường niên tại ngôi đền Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản,cách trung tâm thủ đô Tokyo chỉ 90 phút nếu đi xe. Lễ hội này có một bề dầy lịch sử dài ít nhất là 300 năm và nó cung cấp sự kính trọng các vị thần giám hộ của thị trấn được gọi là Kami. Nó được tổ chức hàng năm vào ngày 02 tháng 12 . Hoạt động chính của lễ hội là diễu hành thuyền, diễn ra vào ngày 3 tháng 12.

5

Vào buổi chiều tối, sáu chiếc thuyền lớn được kéo qua các con phố, tới quảng trường thành phố lúc 7h. Sáu con thuyền tượng trưng cho sáu vị thần bảo vệ thành phố được trang trí bằng đèn lồng, thảm và đồ khảm gỗ…Khi tất cả sáu con thuyền đã được kéo lên quảng trường cũng là lúc du khách được chiêm ngưỡng màn đẹp nhất của lễ hội khi pháo hoa được bắn rực rỡ khắp trời, ngay trên những con thuyền lấp lánh đèn hoa ,với chiều cao 10 mét  và cân nặng khoảng 10 tấn. Các thanh thiếu niên có tinh thần cao với quần áo lễ hội kéo chúng với lòng nhiệt thành và sự nhiệt tình .Lúc này những người tham gia lễ hội vui mừng vỗ tay để chào đón màn pháo hoa hoành tráng, thắp sáng cả bầu trời đêm và tạo không khí ấm áp cho lễ hội.

6

Vì đó đã thu hút rất nhiều du khách từ các nước trên thế giới. Trong lễ hội, những chiếc kiệu được trang trí rất tinh tế và lộng lẫy kết hợp với những chiếc đèn lồng xung quanh, khăn thêu và chạm khắc gỗ mạ vàng. Bên cạnh đó không thể thiếu những âm thanh của những tiếng trống và tiếng sáo, làm cho lễ hội đó càng thêm vui nhộn hơn.

7

Ngoài ra, những quầy hàng trên đường bán những món đặc sản của vùng đó, trong đó đặc biệt nhất là  rượu gạo ngọt (azamake) giúp du khách tham quan có thể chóng chọi được cơn giá lạnh của đêm tháng 12.