Nữ sinh gây sốt với video nhái 7 thứ tiếng

Vừa được đưa lên Facebook, video “Nữ sinh bắn 7 thứ tiếng” thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng. Ít ai biết cô gái với khả năng đặc biệt ấy sở hữu bảng thành tích học tập môn tiếng Anh rất đáng nể.

Sáng 19/2, Trần Khánh Vy (17 tuổi) tới lớp chuyên Anh trường Phan Bội Châu (Nghệ An) trong bộ đồng phục màu xanh – trắng. Vừa tới sảnh, nhiều bạn cùng lớp òa lên, một số bạn nhào tới bồng bế reo vang “Vy ơi nổi tiếng rồi…”.

tran-khanh-vy-2857-1455856347

Trần Khánh Vy.Ảnh: Hải Bình

Một ngày trước video có tựa đề “Nữ sinh bắn 7 thứ tiếng” xuất hiện trên Facebook. Trong video, Khánh Vy thể hiện khả năng nhái giọng 7 ngôn ngữ gồm: Thái, Trung, Hàn, Italy, Anh, Nhật cùng giọng Sài Gòn và Hà Nội gốc. Ngay sau khi xuất hiện có hàng trăm lượt chia sẻ kèm theo rất nhiều bình luận.

Tranh thủ mấy phút giờ ra chơi, Vy chia sẻ rất bất ngờ vì không nghĩ video lại được nhiều người quan tâm, kèm theo lời khen đến vậy. Nửa tuần trước, trong giờ ra chơi, Vy được người bạn cùng lớp dùng điện thoại di động thực hiện video ngay tại hành lang lớp học.

“Trong 6 thứ tiếng nước ngoài xuất hiện trong video nói trên thì em chỉ biết và hiểu được tiếng Anh, Trung và Hàn. Còn tiếng Thái, Italy, Nhật thì chỉ bắt chước ngữ âm, giọng điệu thôi chứ không hiểu được nội dung”, nữ sinh thú thật và cho hay thực hiện video chỉ để giải trí nên không trau chuốt, nhưng sau đó được bạn bè chia sẻ. Trước đó, em từng quay một số video tương tự nhưng chỉ “lưu hành nội bộ” với các bạn trong lớp.

Là con út trong gia đình có ba anh chị em, bố mẹ là công chức, gia đình có điều kiện, nhưng Khánh Vy không vì thế mà được nuông chiều rồi chểnh mảng học hành. Từ cấp 2 đến nay, em đạt được nhiều thành tích trong môn tiếng Anh, như: học sinh giỏi cấp thành phố lớp 7-8; Giải Ba học sinh giỏi tỉnh năm lớp 9; Giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An lớp 11 và giải Ba cấp quốc gia năm 2015-2016.

khanh-vy-7630-1455856348

Khánh Vy. Ảnh: NVCC

Ngoài tiếng Anh, nữ sinh còn tự hào có thể nói thạo và hiểu ngữ nghĩa “đủ phòng thân” thêm tiếng Trung và Hàn. Để minh chứng, Vy thực hiện một đoạn giới thiệu 3 thứ tiếng Anh, Hàn Quốc và Trung Quốc rồi dịch nghĩa tiếng Việt.

Để giải trí, Vy thích chơi đàn, ca hát và đặc biệt làm MC truyền hình. Từ năm lớp 6, em đã là cộng tác viên làm MC và phát thanh viên cho Ban văn Nghệ thiếu nhi của đài truyền hình địa phương.

Với thành tích đạt giải cấp quốc gia, Vy được tuyển thẳng vào đại học, nhưng em đang còn nhiều dự định trước mắt. “Ước mơ của em là sau này được làm MC truyền hình. Nhưng em vẫn còn một vài ước mơ dự phòng”, Vy hóm hỉnh nói.

Nhận xét về “học trò cưng” do mình chủ nhiệm, cô Đặng Thị Kim Oanh, giáo viên chuyên Anh cho biết, rất vui khi nhiều người quan tâm tới video của học trò. “Nội dung các thứ tiếng mà Vy nói không chính xác, nhưng về ngữ âm, ngữ điệu và trạng thái biểu cảm thì tôi đánh giá là em bắt chước giống với giọng của người dân bản địa”, cô Oanh nói và cho biết đây chỉ là hình thức giải trí vui vẻ.

Theo cô Oanh, Khánh Vy là học trò ngoan, rất hòa đồng với các bạn.

Nguồn: vnexpress.net