Cho con học Anh Văn Hè như thế nào?

Đổ tiền cho con học Anh Văn Hè? Lựa chọn như thế nào?

Nghỉ hè là niềm vui của con trẻ nhưng lại là nỗi lo của phụ huynh khi không có người trông coi con. Nhiều phụ huynh đã chi tiền triệu để gửi con tại các trung tâm dạy hè.

Tại TP.HCM, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi mức học phí 15-25 triệu đồng cho một khóa học hè chỉ kéo dài từ 6-9 tuần, rất ít nơi có học phí thấp. Bên cạnh đó, các trung tâm Anh ngữ, trung tâm toán tư duy, trung tâm kỹ năng sống cũng đưa ra nhiều chương trình hè hấp dẫn cùng khuyến mãi khủng để kéo học viên tham gia.

Học hè giá cao

Chị Thanh T., phụ huynh có hai con đang học lớp 4 và lớp 7 tại một trường quốc tế, cho biết vừa đóng 25,788 triệu đồng cho hai con tham gia chương trình Anh văn hè tại ILA sau khi đã tham khảo khá nhiều chương trình học hè.

“Vừa muốn cho con học tiếng Anh, vừa tìm chỗ để con có sân chơi, sinh hoạt năng khiếu cùng bạn bè vì bố mẹ đều quá bận rộn. Mức học phí tuy cao nhưng có thể giúp bố mẹ yên tâm đi làm và con cũng được chăm sóc trong những ngày hè. Đăng ký cho hai anh em thì cũng tiện đưa đón và được ưu đãi học phí” – chị cho biết.

Mức học phí mỗi bé hơn 16 triệu đồng cho khóa học chỉ sáu tuần, sau khi đăng ký chị T. được khuyến mãi giảm 7 triệu đồng.

Khóa học hè “Titan – chín tuần thử thách – ươm mầm tài năng” cũng vừa khai giảng ngày 2/6 tại Công ty cổ phần giáo dục Titan, dành cho học sinh từ lớp 2-9. Hiện có 140 học viên đang theo học chương trình này. Ngoài giáo viên chủ nhiệm, học viên còn được chăm sóc bởi các trợ giảng, bảo mẫu với điều kiện ăn ở khá… xịn. Chỉ riêng khẩu phần ăn bữa trưa và bữa xế đã là 70.000 đồng/ngày/học viên. Ăn trưa xong, học viên được nghỉ trưa 90 phút trước khi học kỹ năng vào buổi chiều.

Nhiều phụ huynh có con học ở đây cho biết họ chọn khóa học này bởi đây là chương trình bán trú, có thể đưa đón con thuận lợi (đưa con đến lúc 7h và đón con lúc 17h – tương tự lịch học chính khóa), yên tâm gửi con sinh hoạt, học tập, ăn ngủ trong những ngày hè. Một phụ huynh cho biết đã đóng tổng học phí khóa hè này cho con tại đây là 15,75 triệu đồng.

Chương trình Anh Văn hè Bán Trú 8h/ngày tại Trung Tâm Tiếng Anh NewSky, được tổ chức từ 7h45 sáng đến 5h00 chiều 2 đến thứ 6, không chỉ học tiếng Anh mà các em còn được tham gia các trò chơi, học kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo, được ăn trưa và nghỉ ngơi tại phòng máy lạnh thoáng mát, rộng rãi tại khuôn viên, thoáng mát đầy cây xanh tại khuôn viên Nhà văn Hóa Thiếu Nhi Quận Tân Bình. So với các trung tâm khác học từ vài chục triệu, thì tại NewSky, phụ huynh vừa an tâm, vừa tiết kiệm rất nhiều với học phí chỉ từ 5 triệu 995 nghàn đồng cho khóa học 8 tuần tại Trung Tâm.

Đặc biệt chương trình Anh văn hè NewSky, tất cả các em sẽ được xem phim 3D miễn phí và được tham gia các khóa học khác từ Đàn, Hát, nhảy múa, học võ,….chương trình tại NewSky được tổ chức nhiều năm và được rất nhiều  phụ huynh tin tưởng.

Tương tự, Trường ngoại khóa Tomato cũng đưa ra chương trình ngoại khóa hè “tám tuần khám phá” dành cho bé từ 4-11 tuổi, khai giảng liên tục đầu và giữa tháng 6. Học phí cho tám tuần khám phá là 15 triệu đồng (nếu đóng sớm giảm 2 triệu đồng).

Hoa mắt với chương trình hè

anh van he tre em 2016

Đánh đúng tâm lý phụ huynh cần tìm nơi “giữ con” trong những ngày hè, các trung tâm bồi dưỡng văn hóa ngoài giờ đã thiết kế nhiều chương trình phù hợp nhu cầu gửi con của phụ huynh: một buổi có, hai buổi có, bán trú có, chương trình giá bình dân cũng có, cao cấp cũng có. Nhiều trung tâm còn thiết kế những khóa học ngắn từ 1-2h/ngày và linh động theo lịch rảnh của phụ huynh. Phụ huynh không phải rồng rắn xếp hàng như những năm trước vì hiện nay có rất nhiều trung tâm mọc lên như nấm sau mưa.

Khuyến mãi vô cùng hấp dẫn: tặng áo thun, balô, mũ bảo hiểm, tổ chức cho học sinh tham gia dã ngoại, dạy một kèm một, giảm 5-15% nếu đăng ký cho học viên thứ hai hay giới thiệu học viên… khiến phụ huynh rối bời khi đến tham khảo và chọn cho con em một khóa học phù hợp.

NewSky tổng hợp