Top 10 app học tiếng Nhật trên smartphone

Không ai có thể phủ nhận sự phổ biến và thông dụng của smartphone hiện nay, ngoài việc để giải trí tiêu khiển thì smartphone là một công cụ đắc lực giúp chúng ta trong việc học ngoại ngữ. Không chỉ dừng lại ở sách vở, qua phim ảnh hay các bài hát nữa, giờ đây chúng ta còn có thể học tiếng Nhật nhiều hơn qua các ứng dụng (app) cho smartphone. Những ứng dụng này đã minh chứng sự đắc lực và hữu dụng của nó với mọi người,  thay đổi cách học nhanh hơn và hiệu quả hơn. Dưới đây là danh sách liệt kê 10 app học tiếng Nhật tốt nhất theo mình, mọi người cùng tham khảo nhé.

1. Jdict

mzl-uuqwjlgl

Ai học tiếng Nhật đều không thể không biết đến Jdict. Đặc điểm nổi bật của Jdict là khả năng nhận biết và tra kanji, hiển thị cả âm Hán việt lẫn cách viết. Giao diện ưa nhìn và dễ nắm bắt. Thêm vào đó bạn có thể đánh từ tiếng Việt cần tra hoặc từ tiếng Nhật cần tra trên cùng thanh search mà không phải chuyển đổi gì.

2. Mazii 

unnamed

Mazii là app thứ hai sau Jdict mà ai học tiếng Nhật cũng đều không thể bỏ qua. Ngoài những chức năng cơ bản là tra từ và tra kanji, Mazii còn có chức năng tra ngữ pháp, bên cạnh đó thì Mazii còn giúp bạn tra theo câu. Hay đặc biệt hơn là chức năng tra theo JLPT, bạn có thể xác định được mức độ của mình và mục tiêu của mình rõ ràng hơn.

3. Minder

unnamed-1

Minder là một app khá mới đây nhưng không thể phủ nhận những chức năng tuyệt vời của nó. Minder sử dụng phương pháp học từ vựng theo flashcard và sẽ có những bài kiểm tra lặp đi lặp lại để bạn nhớ kĩ từ vựng hơn. Đã học tiếng Nhật thì tất nhiên sẽ phải dùng đến flashcard, Minder chính là cách dễ dàng và thuận tiện nhất, giúp bạn tranh thủ được nhiều thời gian nhất.

4. NHK Easy Japanese News

41nnedweffl

NHK Easy Japanese News là một app thuộc công ty NHK World của Nhật tạo ra dành cho những người nước ngoài sống tại Nhật hoặc những người mới học tiếng Nhật. App cung cấp những tin tức liên quan đến Nhật bằng những từ ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất. Đây là một app luyện đọc Kanji cũng như cách dùng văn của người Nhật khá hay hiện nay.

5. JA Sensei

unnamed-2

Ứng dụng với nhiều từ vựng hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau (động vật, thể thao,..). Giải thích cặn kẽ kèm theo những gợi ý sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về ngữ cảnh cũng như là trường hợp để áp dụng từ vựng. Bởi vì có hai phiên bản nên bản full có thể sẽ mất tiền đấy.

6. Sugoi Study

unnamed-5

Thêm một ứng dụng chất lượng cho những ai muốn nâng cao khả năng nghe và đọc Kanji của mình. Những bài viết, video liên quan đến con người, văn hoá cũng như tin tức của Nhật Bản đều có trên đây để bạn tham khảo. Đặc biệt là những bạn muốn luyện thi N3 N2 vì Kanji trong video sẽ không chèn Hiragana đâu.

7. Takoboto: Japanese Dictionary

unnamed-3

Một từ điển tiếng Nhật khá hay cho những bạn trình độ cao hơn một xíu, đó là có thể hiểu được cả tiếng Anh. Vì đây là app Nhật-Anh dùng để bù đắp một số từ tra từ tiếng Nhật sang tiếng Việt mà không có hoặc bị sót nghĩa. Các bạn có thể  học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi, khi đang trên xe bus hoặc đơn giản là không có việc gì làm. Tính năng lặp lại các từ khó ở tần suất cao giúp ta nhanh chóng ghi nhớ các từ mới và hay quên.

8. Japanese Listening Practice

51npj3qymgl

Một ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật khá chất lượng trên smartphone. Các bài luyện nghe trong app chia làm 50 bài từ Sơ cấp đến Cao cấp để tăng dần kĩ năng nghe phong phú hơn. Đặc biệt, bạn có thể download về để nghe khi không có thời gian online thường xuyên. Bạn sẽ học được những câu nói, những mẫu câu phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Không phải học cấu trúc lằng nhằng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay những mẫu câu học được vì chắc chắn, những mẫu câu này rất dễ nhớ.

9. Kanji Study

unnamed-4

Tên app cũng đã nói lên được đây là app sẽ dạy bạn chủ yếu về Kanji. App cũng phân chia Hán tự theo JLPT như Mazii. Ứng dụng sẽ dạy bạn triệt để từ bảng chữ cái Hiragana và Katakana đến từng cách viết của Hán tự. Và cũng sẽ có những bài test nho nhỏ để kiểm tra lại trình độ của mình.

10.  Học Tiếng Nhật Với JBenkiyo

 

unnamed-6

App cuối cùng mình sẽ giới thiệu đó là JBenkiyo. Ứng dụng khá bổ ích cho những ai mới bắt đầu tiếp cận ngôn ngữ này và đang học N4 N5. Đối với những ai còn đang học chữ cái thì cũng nên sử dụng app này để luyện tập thêm, chắc chắn sẽ cho kết quả tuyệt vời. App có giao diện dễ nhìn, bám sát các bài học của giáo trình Minna no Nihongo, giải thích ngữ pháp rõ ràng cặn kẽ. Đây cũng là một ứng dụng khá thú vị.

 

Enn Chie

CẦN TƯ VẤN HỌC TIẾNG NHẬT?