CÁC CHỨNG CHỈ NGOẠI NGỮ QUỐC TẾ THÔNG DỤNG NHẤT, DỄ XIN VIỆC LÀM HIỆN NAY

Ngoại ngữ chính là “chìa khóa vàng” mở ra những cánh cửa để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp tương lai. Và để chinh phục được điều đó, việc đầu tiên bạn cần chính là nỗ lực trau dồi vốn ngoại ngữ của bản thân để có được những chứng chỉ quốc tế được công nhận rộng rãi để hỗ trợ cho công việc và học vấn của mình. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thông dụng nhất hiện nay, để bắt tay vào ôn luyện thật tốt nhé !

CHỨNG CHỈ ANH VĂN PHỔ BIẾN ĐỂ XIN VIỆC LÀM, DU HỌC

1. Chứng chỉ TOEIC ( Test of English for International Communication)

TOEIC là một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thông dụng nhất hiện nay không chỉ tại Việt Nam, nhằm đánh giá tổng quan khả năng tiếng Anh với 2 phần thi: nghe và đọc hiểu. Với chứng chỉ Anh ngữ quốc tế này, người học sẽ dễ dàng và tự tin làm việc trong môi trường nước ngoài cũng như đạt được trình độ giao tiếp lưu loát.

Chứng chỉ Anh văn này là một trong những xác nhận trình độ uy tín làm hồ sơ xin việc làm và được rất nhiều công ty

Hiện nay, trung tâm IIG là đơn vị duy nhất cấp chứng chỉ TOEIC có bản quyền tại Việt Nam. Với hiệu lực 2 năm, chứng chỉ Anh ngữ quốc tế TOEIC luôn được công nhận và sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới ngày nay!

2. Chứng chỉ TOEFL (Test of English as a Foreign Language)

Một “gương mặt” không thể thiếu trong danh sách các chứng chỉ Anh văn quốc tế thông dụng được nhiều người biết đến nhất. Chẳng những thế, mức độ đề thi TOEFL khá khó và thay đổi qua từng năm nhưng rất phù hợp với việc bổ sung hồ sơ xin du học Mỹ. Vì vậy nếu bạn đang có ý định du học Mỹ, thì hãy cố gắng ôn luyện và chinh phục chứng chỉ quốc tế này nhé !

Cũng như TOEIC, tại Việt Nam, nơi tổ chức và cấp bằng TOEFL chính thức là IIG. Bạn có thể lựa chọn đăng ký dự thi online thông qua Website ETS.org hoặc trực tiếp tại các trung tâm được cấp phép bởi IIG. Chứng chỉ này có hiệu lực trong vòng 2 năm.

chung-chi-ngoai-ngu-thong-dung-nhat

Chứng chỉ TOEFL rất phù hợp để bổ sung vào hồ sơ du học

3. Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System)

Chắc chắn rồi ! IELTS được xem là chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất ngày nay, đặc biệt với những người mong muốn đi du học Anh, Mỹ, Canada, … hoặc muốn định cư, làm việc lâu năm ở nước ngoài, thậm chí sẽ là điểm cộng lớn nếu trong hồ sơ xin việc làm của bạn có chứng chỉ này điểm tốt.

Chứng chỉ IELTS được đánh giá rất cao, cũng như được công nhận rộng rãi ở nhiều trường học và tổ chức trên thế giới. Vì cấu trúc bài thi này được thiết kế để đánh giá một cách toàn diện nhất 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Đặc biệt hơn, tùy vào mục đích của mỗi thí sinh mà họ sẽ được lựa chọn hình thức thi phù hợp: Academic (học thuật) hoặc General (tổng quát).

Hiện nay, có hai trung tâm cấp phát chứng chỉ IELTS chính thức là IDP Education Vietnam và British Council (Hội Đồng Anh). Chứng chỉ IELTS cũng có hiệu lực trong vòng 2 năm. Mỗi tháng có từ 2 – 3 đợt thi, điểm thi sẽ được tính trên thang điểm từ 1 đến 9 và sau 13 ngày kể từ ngày thi bạn sẽ nhận được kết quả.

CHỨNG CHỈ TIẾNG HÀN PHỔ BIẾN

Chứng chỉ TOPIK (Test of Proficiency in Korean – 한국어능력시험)

TOPIK là viết tắt của từ 한국어능력시험 trong tiếng Hàn và Test of Proficiency in Korean trong tiếng Anh, nghĩa là kỳ thi năng lực tiếng Hàn. Bài thi này được tổ chức hàng năm bởi Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc, nhằm đánh giá trình độ của người nước ngoài khi học tiếng Hàn.

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thông dụng này là “tấm vé” cho những ai muốn du học Hàn Quốc, hoặc sinh sống, làm việc tại “xứ sở Kim Chi”, cũng như dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí của những tập đoàn, công ty Hàn hiện nay.

Bài thi TOPIK gồm 2 phần:

  • Phần 1: về từ vựng, ngữ pháp và viết, nhằm kiểm tra khả năng sử dụng trôi chảy các cấu trúc câu và diễn đạt ý trong tiếng Hàn.
  • Phần 2: nghe và đọc, nhằm đánh giá khả năng phản xạ và giao tiếp trôi chảy tiếng Hàn.

Tại Việt Nam, TOPIK chỉ được tổ chức 2 lần/năm vào tháng 4 và tháng 10. Các thí sinh sẽ có 2 tuần để đăng ký tại 2 địa điểm, đó là: Trường Hàn Quốc Hà Nội (tại Hà Nội) và Trường Korean International School (tại thành phố Hồ Chí Minh).

CHỨNG CHỈ TIẾNG TRUNG HOA PHỔ BIẾN

1. Chứng chỉ tiếng Trung TOCFL

TOCFL (Test of Chinese as a Foreign Language) cũng là một kỳ thi năng lực Hoa ngữ do Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tổ chức.

Mục đích cần có TOCFL:

+ Xin việc làm ở các công ty Đài Loan tại Việt Nam.

+ Xin visa, du học, xuất khẩu lao động, làm việc tại Đài Loan.

TOCFL gồm các cấp độ: A1, A2, B1, B2, C1, C2, kiểm tra khả năng của thí sinh qua 2 môn: Nghe, đọc hiểu.

Lịch khai giảng tiếng Trung tại NewSky

TOCFL rất phù hợp cho việc xin VISA hoặc hồ sơ XKLĐ

Thí sinh căn cứ vào tình hình học tiếng Hoa cũng như năng lực tiếng Hoa của mình để lựa chọn cấp thi thích hợp: Thi chữ “Phồn thể” hoặc chữ “Giản thể”. Tại Việt Nam, TOCFL được tổ chức 2 lần/ năm vào tháng 3 và tháng 11 tại ĐH sư phạm Tp.HCM, ĐH KHXH&NV TP.HCM và HN, nếu các bạn muốn thi gấp hơn thì lên Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, Tp. HCM sẽ thường xuyên tổ chức hơn.

2. Chứng chỉ HSK ( 汉语水平考试 )

HSK là viết tắt của cụm từ” Hanyu Shuiping Kaoshi “ ( 汉语水平考试) là kì thi đánh giá năng lực tiếng Hoa. Điểm đặc biệt đối với loại chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thông dụng này không chỉ dành cho đối tượng học tiếng Hoa tại các quốc gia trên thế giới, mà còn dành cả cho chính người Trung Quốc.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể đăng ký dự thi chứng chỉ HSK ở trường Đại học Sư Phạm Tp. Hồ Chí Minh (280 An Dương Vương, P.4, quận 5).

Với mỗi cấp độ HSK khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng về trình độ tiếng Hoa. Nhưng vẫn đảm bảo bao quát 4 kỹ năng cơ bản: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Vì thế, để chuẩn bị cho kì thi này, bạn phải nắm rõ những yêu cầu đó là gì để chuẩn bị thật tốt và có quyết định thi HSK phù hợp với khả năng.

CHỨNG CHỈ TIẾNG NHẬT PHỔ BIẾN

1. Chứng chỉ tiếng nhật NAT test

NAT cũng là một trong số các chứng chỉ tiếng Nhật quốc tế thông dụng. Kết quả của kỳ thi “NAT-TEST” sẽ được thông báo trong vòng 3 tuần kể từ ngày thi. Thí sinh thi đậu thì sẽ nhận chứng chỉ và bảng điểm, còn thí sinh thi không đậu cũng nhận được bảng điểm. Trong đó không chỉ ghi tổng số điểm mà có ghi rất rõ chi tiết điểm của mình và điểm bình quân của từng môn, từng cụm câu hỏi, để thí sinh có thể nhận thấy ngay những phần nào tốt và phần nào kém.

Nếu JLPT được tổ chức 02 lần/năm, thì “NAT-TEST” lại được tổ chức 6 lần/năm. Giúp gười học có nhiều cơ hội để đánh giá năng lực Nhật ngữ của mình. Về mặt khác, đề thi “NAT-TEST” cũng là một đề thi rất tốt để cho người học Nhật ngữ có thể sử dụng để ôn luyện thi cho kỳ thi JLPT.

2. Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật JLPT

Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật JLPT hiện nay có 5 cấp độ, đó là N1, N2, N3, N4, N5. Vì tên đều có chữ “N” phía trước, nên mọi người thường hay gọi là “thi bằng N”. Trong chứng chỉ tiếng Nhật phổ biến này thì N5 là thấp nhất và N1 là cao nhất.

Với mục đích nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học, đây chính là yêu cầu cần có nếu bạn muốn du học hay làm việc tại “Quốc gia mặt trời mọc”. Hiện nay, có 2 cơ quan tổ chức thi JLPT, đó là: Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Qũy giao lưu quốc tế Nhật Bản.

Luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế ở đâu ?

Khóa tiếng Anh tại NewSky

Khóa luyện thi chứng chỉ tại NewSky

Chắc hẳn bạn cũng từng nghe nói đến rất nhiều trung tâm ngoại ngữ đào tạo và luyện thi những loại chứng chỉ này. Trong số đó, Trung tâm Ngoại Ngữ NewSky đã có kinh nghiệm hơn 23 năm giảng dạy, cùng phương pháp chú trọng thực tế, giao tiếp đến 70%, đã trở thành địa chỉ uy tín luôn được nhiều học viên tin tưởng. Không chỉ chuyên về luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế Anh – Hàn – Hoa – Nhật, Trung tâm còn có khóa học ngoại ngữ dài hạn, đảm bảo đầu ra với những chứng chỉ quốc tế giá trị, giúp bạn tự tin hơn trên con đường sự nghiệp và học vấn của mình.

Liên hệ đến Trung Tâm Ngoại Ngữ NewSky: 090 999 0130 – (028) 6277 6727 để được hỗ trợ tốt hơn trong quá trình học nhé!

Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về một số các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thông dụng, từ đó nỗ lực hơn để sớm đạt được thành công