BÍ QUYẾT LUYỆN THI ĐẠI HỌC MÔN TIẾNG ANH

BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG ANH TỐT NGHIỆP THPT VÀ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC

          Học tiếng Anh trong giao tiếp, hay tham gia thi các chứng chỉ quốc tế như TOEIC, TOEFL, IELTS, cũng như các kỳ thi trong nước như: thi học kỳ, tốt nghiệp trung học phổ thông xét tuyển đại học, thì ngoài việc siêng năng, tích lũy kiến thức nền tảng thật vững chắc, thì phương pháp ghi nhớ, tổng hợp, mẹo làm bài theo từng kỳ thi, là thật sự không thể thiếu nếu muốn đạt kết quả như ý. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo sẽ áp dụng cải cách thi cử theo phương pháp gộp hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học thành một kỳ thi, thì việc nắm vững phương pháp pháp làm bài lại càng quan trọng hơn, để các thí sinh có thể đạt kết quả tốt.

Chúng tôi, tập thể giáo viên bộ môn Tiếng Anh tại Trung Tâm Tiếng Anh NewSky, thành lập từ 2001, nhiều năm dạy học uy tín, chất lượng với các khóa tiếng Anh cho học sinh từ các bậc phổ thông, cho đến du học sinh, xin chia sẻ đến cho các học sinh lớp 12 chuẩn bị thi TN THPT và xét tuyển đại học và quý phụ huynh các phương pháp học tập và vượt qua kỳ thi môn tiếng Anh quốc gia theo chuẩn mới của bộ Giáo Dục và Đào Tạo từ năm 2015 trở đi.

CẤU TRÚC ĐỀ THI MÔN TIẾNG ANH MỚI ra sao?????

Theo Bộ Giáo Dục & Đào tạo, để đánh giá thực chất hơn khả năng, kiến thức Tiếng Anh của thí sinh, đề thi sẽ bao gồm các câu hỏi từ dễ đến khó, sẽ bao gồm 2 phần TRẮC NGHIỆM và VIẾT. Dạng đề thi này đòi hỏi thí sinh phải sử dụng kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ, kinh nghiệm sống một cách tổng hợp, cộng thêm các phương pháp được luyện tập để có thể đạt điểm cao chứ không phải một cách máy móc hay theo mẫu sẵn. Riêng phần Viết(Writting) gồm Part I (Viết lại câu)II(tự luận) được đánh giá theo các tiêu chí sử dụng từ ngữ, khả năng viết câu bằng cách sử dụng các cấu trúc được học trong chương trình phổ thông, cộng thêm việc diễn đạt ý kiến một cách logic, khoa học.

Cấu trúc đề thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT bao gồm 2 phần, 64 trắc nghiệm và phần viết gồm 5 câu và 1 bài tự luận, đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng sử dụng Tiếng Anh một cách thực chất.

  • Phần phát âm (Pronunciation) gồm 5 câu nhằm kiểm tra khả năng Âm tiếng Anh cơ bản nằm trọn trong nguyên âm, nguyên âm kép, phụ âm, và nhấn âm. Để làm được phần này bạn cần có kỹ năng phát âm tốt được xây dựng từ lúc bắt đầu học Tiếng Anh, học và ghi nhớ các family words, đặc biệt các từ vựng trong các bài đọc trong chương trình 12. Nếu các bạn nào đã từng tham gia học tiếng Anh giao tiếp tại những trung tâm uy tín thì sẽ có rất nhiều lợi thế trong phần này
  • Phần cấu trúc câu, ngữ pháp, từ vựng, và các tình huống giao tiếp gồm 15 câu nó là phần tổng hợp từ dễ đến khó, đây là một trong những phần các bạn dễ kiếm điểm nhất nếu các bạn sử dụng kết hợp kiến thức trên trường và các mẹo làm bài nhuần nhuyễn.
  • Phần chọn lỗi sai 10 câu để đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ thực tế, phần này đánh giá phổ biến của các đề thi Tiếng Anh quốc tế như TOEIC, để làm phần này các bạn cần nắm rõ cấu trúc.
  • Phần đọc READING gồm 20 câu, trong đó 10 câu trắc nghiệm chọn từ vào chỗ trống của 1 đoạn văn cho sẵn bao gồm: mạo từ, giới từ, cấu trúc, cho đến đọc hiểu; 10 câu còn lại là phần đọc hiểu 1 đoạn văn.
  • Phần viết lại câu đồng nghĩa gồm 5 câu: Để lấy điểm được phần này, các bạn phải thật chú ý với mức độ chính xác cao.
  • Phần tự luận với tầm 130-180 từ với các chủ đề cho sẵn, đây có lẻ là phần khó ăn nhất đối với các thí sinh. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể kiếm được điểm từ phần này bằng cách làm chắc chắn, ăn điểm theo ý và cấu trúc.

LUYỆN THI ĐH MÔN TIẾNG ANH

PHƯƠNG PHÁP LÀM BÀI THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐIỂM CAO?????

Một lần nữa, trong học và thi Tiếng Anh cần một quá trình kiên trì học tập với niềm đam mê thật sự thì mới có thể thành công. Vì vậy để phát huy hết, thậm chí hơn 100% khả năng của các bạn trong các kỳ thi tiếng Anh trong nhà trường, cũng như các chứng chỉ quốc tế thì cần phải phương pháp học tập, ôn luyện đúng với khả năng, giống như rèn luyện “điểm rơi phong độ” vậy. Với kinh nghiệm nhiều năm trong giảng dạy tiếng Anh trong các trường THCS, THPT tại các trường công lập, cũng như giảng dạy Anh văn thực tế tại các trung tâm Anh ngữ bên ngoài, chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn mà các bạn học sinh gặp phải trong quá trình dạy và học tiếng Anh.

Vậy làm thế nào để một giáo viên bình thường có thể đảm nhiệm hết tất cả các phần của một đề thi như trên, quả thật là rất khó khăn, có thể nói là gần như không thể. Chính vì vậy, chúng tôi có thể phân loại các đa số giáo viên tiếng Anh hiện nay thành 2 nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Chuyên ngữ pháp (grammar), cấu trúc (structure), viết (writing) đa số họ đến từ các trường THPT chuyên, dạy lớp chuyên tiếng Anh nhiều năm kinh nghiệm.
  • Nhóm 2: Chuyên về phát âm (pronunciation), đọc (reading), và từ vựng (vocabolaries) đa số họ là những người trẻ, rất giỏi tiếng Anh, tốt nghiệp từ các ĐH nước ngoài về nước, hay các bạn tốt nghiệp các ĐH trong nước nhưng tiếp xúc và làm việc trong môi trường đa quốc gia nhiều năm, yêu thích nghề giảng dạy, đang giảng dạy các trung tâm Anh ngữ nổi tiếng tại TP HCM.

Với cấu trúc đề thi như trên, không còn cách nào khác là phải có sự kết hợp của 2 nhóm giáo viên trên trong một lớp học, một cách hài hòa, đi đúng trọng tâm chuẩn bị cho kỳ thi càng sớm càng tốt mà vẫn đảm bảo được điểm số trên trường cho các em. Các giáo viên sẽ giảng dạy theo một tài liệu độc quyền được biên soạn của trung tâm, và được đào tạo kỹ về phương pháp giảng dạy, nội dung phân bổ cho từng giáo viên nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy cao nhất cho từng học viên.

 Khóa TĂNG CƯỜNG TIẾNG ANH LỚP 12 THI TN THPT – ĐẠI HỌC 2016 tại TPHCM chúng tôi chỉ tổ chức lớp nhỏ, số lượng học viên hạn chế chỉ 15hv/lớp, nhằm đảm bảo chất lượng học tập cao nhất cho học viên, chỉ có 2 lớp tăng cường tiếng Anh 12 được tổ chức

Đảm bảo điểm số môn tiếng Anh trên trường và chuẩn bị cho thi TNPT 2016

Giờ học:

Sáng Chủ Nhật: 8h00-10h00 // Chiều chủ Nhật: 14h00-16h30 (L1)

Sáng Chủ Nhật: 8h00-10h30 // Chiều chủ Nhật: 14h00-16h00 (L2)

Học phí: 2, 250, 000 đồng/3 tháng (800,000 đ/tháng)

Chú ý:

  • Lớp học sẽ được giảng dạy bởi 2 giáo viên chuyên, đứng tuổi, nhiều năm kinh nghiệm luyện thi môn Tiếng Anh
  • Chương trình đặc biệt dành cho các thí sinh kỳ thi sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học

Đăng ký và học tại: Trung Tâm Tiếng Anh NEWSKY, thành lập từ 2001, hơn 23 năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi môn tiếng Anh uy tín, chất lượng

Địa chỉ: 

  • Cơ sở Âu Cơ: 292 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TpHCM (gần ngay Ngã tư Lạc Long Quân – Âu Cơ, nằm giáp với Quận Tân Phú, Bình Tân, 5, 6, 10, 11)
  • Cơ sở Lê Văn Sỹ: 113 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TpHCM (gần ngay Ngã tư Lê Văn Sỹ – Huỳnh Văn Bánh, nằm giáp với quận 3, 10, Tân Bình)

 Liên hệ: 0909 990 130 – (028) 6277 6727 để được tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu điểu kiện được miễn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 12