7 CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT

Bạn luôn băn khoăn tại sao luyện nghe tiếng Anh rất nhiều mà vẫn không hiệu quả? Bạn đang chán nản và cảm thấy không còn hứng thú với nó nữa? Vậy thì nguyên nhân là gì? – Đơn giản vì chúng mình chưa tìm được cách luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất mà thôi. Đừng lo lắng, chúng ta  chia sẻ cùng nhau ngay bây giờ nhé !

1801

1. Cách luyện nghe tiếng Anh dễ dàng nhất – Nghe thường xuyên:

Bạn nghĩ sao nếu chúng mình muốn có khả năng nghe tiếng Anh đỉnh cao nhưng lại không dành nhiều thời gian để nghe tiếng Anh? NHƯNG nghe làm sao để hiệu quả lại là cả một vấn đề hoàn toàn khác nhé ! Để bắt đầu, chúng mình luôn cần nghe những bài đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi. Chúng ta thường có xu hướng bỏ qua những bài nghe như vậy bởi bạn cảm thấy nó quá dễ dàng và “hình như mình biết hết rồi” nhưng thực tế đây cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả nhất đấy nhé Hãy lắng nghe cách phát âm, giọng điệu, nhấn nhá….chắc chắn còn kha khá thứ bạn bỏ sót mà không hề biết đấy nhé!

2. Cách luyện nghe tiếng Anh thú vị nhất – Nghe những gì bạn thích:

Nghe có vẻ thiếu nghiêm túc nhưng tiếng Anh không khô cứng như môn Toán đại cũng chẳng cần mượt mà như Ngữ văn nên chúng mình hoàn toàn có thể thoải mái học nghe theo những gì mình thích. Chẳng hạn những bài nghe về chủ đề thời trang, du lịch hay làm đẹp chẳng hạn. Chắc chắn bạn muốn dừng lại cũng rất khó vì bạn thích nó đến thế cơ mà, phải không ? Đây là cách luyện nghe tiếng Anh thú vị nhất mà bạn có thể học bất cứ lúc nào !

3. Cách luyện nghe tiếng Anh hài hước nhất – Học nhưng không phải là học:

Bạn đã bao giờ nghĩ mình có thể luyện nghe tiếng Anh ngay cả khi đang xem phim không? Hoàn toàn có thể !!! Rất nhiều những bạn sinh viên “lười biếng” đã chọn phương pháp học này và đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy nhé. Luyện nghe tiếng Anh qua những bộ phim không chỉ giúp bạn học thêm cả kĩ năng nói, mà còn cả từ vựng, ngữ điệu và nhiều nhiều kiến thức bổ ích khác về tiếng Anh giao tiếp nữa cơ nhé! Thử ngay đi thôi. À nhưng chúng mình đừng quên tìm hiểu cách học này cụ thể ra sao nhé, NEW SKY có gợi ý ngay tại đây rôi. Cùng vào khám phá và thử học ngay thôi nào !

ngaynay6nguyentacvanghoctottienganh1

4. Cách luyện nghe tiếng Anh vui vẻ nhất – Nghe từ những bài hát !

Cách luyện nghe tiếng Anh này rất hiệu quả và phù hợp với những bạn yêu âm nhạc. Chính những bài hát, bản nhạc sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nghe tiếng Anh lên một bậc cao đáng kể. Việc nghe nhạc thường xuyên cũng giúp bạn “quen tai” hơn và đừng ngạc nhiên nếu một ngày đẹp trời có ai đó khen bạn phát âm sao “chuẩn” đến thế. Mẹo nhỏ trong cách luyện nghe tiếng Anh này đó là lựa chọn bài hát, đừng vội nghe những bài Rap hay nhịp điệu nhanh quá, nên nghe từ  những bản nhạc Pop balad sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn đấy nhé !

5. Cách luyện nghe tiếng Anh buồn cười nhất – Nghe và học theo từ vựng:

Bạn có nhớ khi đi học lớp 1 chúng mình đã học tiếng Việt như thế nào không? Cách luyện nghe tiếng Anh này cũng như vậy, chúng mình nghe theo cách phát âm từng từ sau đó thì nhắc lại, cứ như vậy nhiều lần sẽ có được cách phát âm “bản xứ”, vốn từ vựng đáng ngưỡng mộ và lòng kiên trì mạnh mẽ đến độ kiên cường. Bởi đây không phải cách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả dành cho những bạn “mèo lười” và thiếu kiên nhẫn đâu nhé !

6. Cách luyện nghe tiếng Anh thử thách nhất – Nghe cả những bài khó :

Chúng mình thường có xu hướng bỏ qua những bài nghe khó mỗi khi tình cờ gặp phải đúng không? Nhưng có một cách luyện nghe tiếng Anh mang tính thử thách khá cao đó là chúng ta chấp nhận nghe cả những bài khó. Chính những bài nghe có độ khó cao sẽ giúp chúng mình huấn luyện khả năng phán đoán ngữ cảnh hay phán đoán câu từ tốt hơn, ngoài ra cũng rèn luyện thêm được khả năng ứng biến khi nói tiếng Anh nữa. Vậy thì đôi khi, tặng cho mình một chút thử thách cũng là cách luyện nghe tiếng Anh ở một đẳng cấp khác phải không?

7. Cách luyện nghe tiếng Anh mới lạ nhất – Nghe từ bản tin, video, phóng sự:

Với thời đại ngày nay, chẳng khó khăn gì để tìm ra một bản tin tiếng Anh chính thống hay những video mẹo vặt, những phóng sự Quốc tế đúng không? Vậy thì bạn hãy thử ngay cách luyện nghe tiếng Anh mới lạ này đi, chắc chắn nó cũng là những điểm nhấn ngộ nghĩnh và mới mẻ trên con đường luyện nghe tiếng Anh phía trước đấy. Hãy nghe cẩn trọng và chú ý cách phát âm nhé, biết đâu bạn sẽ tìm ra giải pháp cho những lỗi nghe bạn thường hay gặp phải đấy !

Chúc bạn sẽ luôn nỗ lực hết mình trong quá trình luyện nghe tiếng Anh thật hiệu quả nhé !

Nguồn:Elight.vn

Trung tâm tiếng Anh TpHCM NEWSKY tổng hợp

Chúc các bạn học tốt.