VĂN HÓA GIAO TIẾP ỨNG XỬ VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Bạn đã biết cách làm thế nào để giao tiếp với người nước ngoài thật lịch sự chưa. Ngay cả khi bạn nói tiếng Anh rất tốt, phát âm chuẩn như người bản ngữ, bạn vẫn có thể mắc những lỗi giao tiếp cơ bản này. Bởi người nước ngoài cũng có những đặc trưng văn hóa giao tiếp của riêng họ nên khi giao tiếp với một người mà mắc phải những sai lầm ấy, nó sẽ mang lại cho họ cảm giác khó chịu, không thật sự hài lòng.

nytztqWl

Luôn nhớ và gọi tên người đối diện

Ai ai cũng đều cảm thấy được trân trọng khi nói chuyện với người nhớ tên mình. Đối với người ngoại quốc, điều này cũng không ngoại lệ. Bạn cần cố gắng nhớ và gọi tên họ trong hoàn cảnh phù hợp.

Tự tin

Dù bạn có gặp bất kì khó khăn gì, hãy luôn thể hiện sự tự tin của mình khi giao tiếp. Nó sẽ khiến bạn gây được ấn tượng trong mắt người ngoại quốc đấy.

Nói thật chậm và rõ ràng

Không ai có thể nghe được điều bạn muốn nói nếu bạn nói nhanh. Điều này cũng thể hiện như một sự thiếu tôn trọng với người đối diện. Hãy nhớ nói thật chậm và đi vào thẳng vấn đề bạn muốn truyền đạt nhé bởi người nước ngoài luôn quý trọng thời gian của mình mà. Họ sẽ không bỏ thời gian vàng ngọc ra để nghe hết câu chuyện của bạn đâu.

Biết khuyến khích

Ai cũng đều thích nghe những lời khích lệ, mật ngọt. Đừng tiếc mấy lời như vậy. Hãy nói cho họ biết họ tốt đẹp như thế nào! Điều này cũng sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ đáng kể đấy.

Văn hóa khi ăn(table manners).

Khi bạn đi ăn với người nước ngoài, hãy nhớ chú ý cách ăn uống, cách giao tiếp của bạn. Đó là những gì tối thiểu thể hiện phép lịch sự của bạn đối với họ. Ở Việt Nam, người ta khuyến khích việc ngồi vào bàn ăn thật thoải mái nhưng đối với những vị khách Tây, họ rất khó tính trong chuyện này. Bạn không nên nhai nhồm nhoàm hay làm vương vãi thức ăn. Bạn cũng không nên vừa ăn vừa nói chuyện hay gác chân lên ghế. Hãy chú ý những cử chỉ của bạn vì đó chính là văn hóa giao tiếp với người nước ngoài.

Dám hỏi lại

Bạn nên nhớ một điều “never pretend you understand somethings”. Nếu bạn không hiểu bất cứ điều gì, hãy yêu cầu họ giải thích lại: “ can you explain for me?”. Nếu bạn không nghe rõ, hãy bảo họ nhắc lại : “ can you repeat for me?”. Bạn không cần phải giả vờ là mình đã hiểu . Họ sẽ nghĩ bạn thật kì cục khi không dám hỏi lại đấy.

Trên đây là những tips giúp bạn hiểu hơn về văn hóa ứng xử với người bản ngữ. Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả!

Sưu tầm

TRUNG TÂM TIẾNG ANH NEWSKY

Hotline: 090 999 01 30 – (08) 3601 6727

Add: 292 Âu Cơ, P. 10, Q. Tân Bình, Tp.HCM