5 NGUYÊN TẮC ĐỂ NÓI TIẾNG ANH NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ

Nói tiếng Anh trôi chảy như người bản xứ là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, có người học nhiều năm liền vẫn không thể giao tiếp khi gặp người nước ngoài. Hãy nằm lòng 5 nguyên tắc dưới đây để việc học tiếng Anh thực sự hiệu quả.

1. Bỏ ngữ pháp qua một bên

grammar

Học ngữ pháp quá nhiều làm bạn phản ứng chậm và rối hơn. Đầu bạn sẽ mải nghĩ về những quy tắc khi tạo ra một câu thay vì nói tự nhiên như người bản xứ. Người đối diện sẽ rất sốt ruột và không thể kiên nhẫn chờ bạn “sản xuất” một câu tiếng Anh đầy đủ bộ phận và đúng ngữ pháp đâu. Hãy nhớ rằng chỉ có một phần nhỏ người bản ngữ biết hơn 20% quy tắc ngữ pháp.

2. Học theo từng cụm từ

phrase

Nhiều người cố gắng học thuộc rất nhiều từ vựng riêng lẻ trong ngày và cố gắng gộp chúng thành một câu theo tư duy ngôn ngữ của người Việt. Họ không biết rằng chúng không thể tạo ra được một câu có nghĩa, thậm chí là hết sức ngây ngô.

Lý do là các bạn không học theo cụm từ, nhiều khi biết hơn 1000 từ nhưng bạn vẫn không thể nói được một câu chính xác. Ngược lại, nếu biết 1 cụm từ đúng nhiều khi vẫn có thể tạo ra hơn một trăm câu chính xác. Nếu học được 100 cụm từ thì bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng câu chính xác mà bạn có thể nói. Cuối cùng, khi số cụm từ học được lên tới 1000 thì bạn gần như trở thành một người nói tiếng Anh trôi chảy.

Vì thế, đừng tốn thời gian quá nhiều vào việc học từ riêng lẻ. Thay vào đó, sử dụng thời gian để học cụm từ và bạn sẽ nói trôi chảy tiếng Anh hơn nhiều

3. Đắm mình vào không gian Tiếng Anh

learn

Tự tạo cho mình một không gian tiếng Anh để mỗi ngày đều cảm thấy hứng thú khi học nghe và nói. Lên Hồ Gươm bắt chuyện với khách du lịch là một giải pháp nhiều bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể xem những bộ phim hoặc gameshow bằng tiếng Anh yêu thích, thậm chí là xem đi xem lại chúng để ghi nhớ ngữ điệu và từ vựng. Quan trọng là sau khi nghe, hãy cố gắng nói theo những câu trong đoạn hội thoại đó. Nói to, mạnh dạn và tự tin như chính mình là nhân vật trong đoạn hội thoại vậy. Bằng cách này, nỗi sợ nói tiếng Anh sẽ dần biến mất theo thời gian.

4. Sử dụng tài liệu phù hợp

tailieu

Nhiều bạn đặt mục tiêu giao tiếp tiếng Anh thông thường nhưng lại cố gắng nghe những bản tin về chính trị, kinh tế. Điều này hoàn toàn không phù hợp và có thể sẽ khiến bạn “tẩu hỏa nhập ma” bởi những từ ngữ chuyên môn đặc thù và không quá phổ biến trong giao tiếp.

5. Luyện tập nghe – nói hàng ngày, mọi lúc mọi nơi

luyen-noi-tieng-anh-tu-bai-ngan

Đây là nguyên tắc cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh. Bạn phải biết tận dụng mọi thời gian, mọi địa điểm để luyện tập thường xuyên. Hãy thử học theo phương pháp trực tuyến hiện đang rất phổ biến trên thế giới. Khắc phục nhược điểm của các phương pháp học một chiều, theo phương thức này, mỗi ngày từ 8h đến 24h, các giáo viên bản ngữ sẽ giảng dạy trong các lớp học trực tuyến được thiết kế trực quan, sinh động. Các bài học trở nên gần gũi và đạt hiệu quả cao như khi người học nói chuyện với nhau ngoài đời.

Người học có thể học bao nhiêu tuỳ thích với 16 ca học mỗi ngày ở khoá “Buffet tiếng Anh”. Vì học trực tuyến, nên có thể học bất kỳ đâu, dù đang ở nhà hay đi công tác.

Phương pháp học nói tiếng Anh trực tuyến này đã chứng minh được hiệu quả đặc biệt với những người muốn cải thiện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh. Trên thế giới, phương pháp học ngoại ngữ trực tuyến đã và đang được nhiều trường đại học nổi tiếng áp dụng. Đại học Harvard, British Council đều có chương trình dạy ngoại ngữ online với hàng chục ngàn người theo học.

Trung Tâm Tiếng Anh NewSky, chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt!