5 bí quyết để không nản lòng khi học tiếng Anh giao tiếp

Bạn đã không ít lần “quyết tâm” học tiếng Anh nhưng rồi lại bị nhụt chí sau một vài ngày?
Việc học ngôn ngữ thứ 2 đòi hỏi bạn phải thường xuyên luyện tập hàng ngày, nếu không sẽ rất nhanh quên.
Dưới đây là 5 bí quyết Mà Newsky đã sưu  tầm  giúp bạn bắt đầu học ngôn ngữ một cách kiên trì, lâu dài.

1. Bắt đầu học chậm rãi

Đừng nóng vội để thấy được kết quả mà hãy từ từ, chậm rãi và để tâm lý thoải mái, thư giãn.
Khi mới bắt đầu, bạn rất có thể khí thế hừng hực, lòng đầy quyết tâm. Đây là một điều tích cực nhưng chớ để cảm xúc này chi phối. Bởi “quyết tâm”, hào hứng ấy sẽ rất nhanh chóng phai nhạt đi. Bạn dần cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán và mất động lực, cuối cùng là từ bỏ hẳn việc học. Đó là việc học theo cảm hứng. Học theo cảm hứng thì rất khó để bạn có thể kiên trì theo đuổi hoàn thành nhiệm vụ “giao tiếp tiếng Anh tự tin, trôi chảy”.
Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn bắt đầu mọi việc chậm rãi, chế ngự cảm hứng của mình để đảm bảo rằng việc học sẽ trở thành một thói quen hằng ngày và liên tục.
Bạn có thể học khoảng 10 phút mỗi ngày và dần dần tăng thời gian, bắt đầu bằng việc nghe những đoạn hội thoại nho nhỏ, xem phim không có dịch, hay những bản tin song ngữ,…đọc những tạp chí bằng tiếng Anh, tập nói trước gương những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày,…

2. Tận dụng lợi ích của một trí nhớ hạn chế

Đôi khi bạn sẽ không thể nhớ chính xác những gì mình đã đọc, đã nghe. Chính vì vậy, hãy dùng trí nhớ “không đầy đủ” của bạn và liên kết những mảnh kiến thức bạn học được, xoay sở tìm cách diễn đạt chính xác điều bạn muốn.
Học cách diễn đạt linh hoạt giúp bạn rèn luyện não bộ và có thể nhớ mọi thứ tốt hơn. Vì vậy, hãy luyện tập việc sử dụng bộ não không nhớ hết mọi thứ của mình một cách thông minh. Ví dụ như lâu rồi bạn không sử dụng và quên mất từ vựng đó, thì bạn có thể dùng các từ đồng nghĩa hoặc cách diễn tả hành động đó để người đối diện có thể hiểu được.
admin-ajax

3.  Ghi nhớ rằng không ai hoàn hảo

Hãy ghi nhớ một điều rằng: Không có ai hoàn hảo. Một trong số lý do khiến bạn không thể nói trôi chảy một ngôn ngữ chính là luôn cảm thấy tự ti trong giao tiếp: sợ bị nói sai, sợ bị nói thiếu, nói nhầm, sợ người đối diện không hiểu được. Bạn luôn trong nỗi ám ảnh mọi thứ phải chính xác tuyệt đối như trong sách giáo khoa, như mọi quy tắc, những lưu ý bất quy tắc đã học.
Tất nhiên bạn có thể đạt đến trình độ ấy, những đó không phải là yếu tố nên được ưu tiên trong giai đoạn mới bắt đầu học. Nó sẽ cản trở khả năng giao tiếp cũng như phản xạ của chính bạn. Bạn có thể cảm thấy lạc trong mớ ngữ pháp phức tạp khi muốn nói một điều gì đơn giản. Càng về sau, bạn sẽ dần thấy mệt mỏi khi luôn phải cố gắng để nói một câu tiếng Anh thật chuẩn.
Vì vậy, hãy nhớ rằng nếu ngại nói vì mình chưa hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ cải thiện được khả năng của mình. Đừng sợ hãi khi mắc lỗi vì đôi khi việc mắc lỗi khiến bạn tiến bộ nhanh hơn rất nhiều.

4. Tự thưởng cho bản thân

Có phải bạn đã nói chuẩn tất cả âm khó trong tiếng Anh, sử dụng chính xác các đại từ phức tạp? Đã đến lúc bạn nhìn lại quá trình tiến bộ và tận hưởng thành công của mình trong chốc lát. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân mình một bữa ăn, đi xem phim hay đơn giản hơn, hát thật to để chúc mừng cho những điều bạn đạt được.
Đừng học điên cuồng như mọt sách. Để việc học gắn liền với những thú vui khác, bạn sẽ học hiệu quả hơn, nhớ lâu hơn và có thêm cảm hứng cho mỗi ngày.
Tuy nhiên, chớ quên tiếp tục luyện tập và đặt mục tiêu mới cho mình. Vì nếu bạn không chịu khó “bước tiếp” thì bạn sẽ chỉ dậm chân tại chỗ, thậm chí còn thụt lùi.

5. Lên mục tiêu trong tầm tay 

Thay vì chọn một mục tiêu có phần mơ hồ khiến bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, bạn hãy vạch rõ mục tiêu chính của việc học tiếng Anh ra.Hãy duy trì mục tiêu này và thiết lập từng bước nhỏ để khiến con đường chinh phục đỉnh núi ngôn ngữ trở nên rõ ràng, gần gũi hơn.
Nguồn: pasal.edu.vn
Trung tâm tiếng Anh TpHCM NEWSKY sưu tầm và tổng hợp
Chúc các bạn học tốt.