Thông Tin Cho Người Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc năm 2016

Hiện nay, lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tâm lý nôn nóng muốn đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS của người lao động nên có nhiều tổ chức, cá nhân không có chức năng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc vẫn quảng cáo, mạo danh hoặc tự nhận có chức năng để thu tiền, hứa hẹn giúp đỡ người lao động thi đỗ trong kỳ thi tiếng Hàn, thậm chí cam kết đưa được người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS. Vì vậy, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TBXH) thông tin, khuyến cáo người lao động như sau:

Đối với đơn vị tổ chức thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS, Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Hàn Quốc) là cơ quan chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm thi. Không một cá nhân, tổ chức nào có thể can thiệp, giúp đỡ hoặc hỗ trợ người lao động trong việc thi tiếng Hàn cũng như sang Hàn Quốc làm việc.

Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: số 1, Trịnh Hoài Đức, Ba Đình, Hà Nội) là đơn vị đầu mối duy nhất được Bộ LĐ-TBXH giao phối hợp với HRD Hàn Quốc tổ chức các kỳ thi tiếng Hàn năm 2016 và đưa người lao động đi Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS. Đồng thời, Trung tâm sẽ thông báo cụ thể tới Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về điều kiện, thủ tục, việc tiếp nhận đăng ký, hồ sơ dự thi tiếng Hàn trước mỗi kỳ thi.

Người lao động có nhu cầu tìm hiểu các thông tin nêu trên có thể liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (số điện thoại: 04 37346751, website: www.colab.gov.vn), Cục Quản lý lao động ngoài nước (điện thoại: 04 38249517, website: www.dolab.gov.vn) hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương nơi cư trú.

Đối với các kỳ thi tiếng Hàn, trong năm 2016 sẽ tổ chức 01 kỳ thi tiếng Hàn cho ngành Sản xuất chế tạo vào ngày 8 và 9/10/2016 với chỉ tiêu hạn chế là 2.100 người. Ngày 25/7/2016, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có văn bản gửi các địa phương thông báo cụ thể về kỳ thi này. Ngoài ra, dự kiến vào tháng 11/2016 sẽ có 01 kỳ thi tiếng Hàn cho ngành Ngư nghiệp. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang thống nhất với phía Hàn Quốc và sẽ có thông báo chính thức về kỳ thi ngành Ngư nghiệp này sau. Do đó, người lao động cần cân nhắc trước khi quyết định học tập, ôn luyện tiếng Hàn để đăng ký tham dự bởi chỉ tiêu hạn chế theo từng đợt.

Đối với việc học tiếng Hàn, người lao động cần chủ động học tập, ôn luyện tiếng Hàn và lựa chọn những cơ sở đào tạo tiếng Hàn có chức năng, uy tín nhiều năm, được cơ quan có thẩm quyền tại địa phương cấp phép đào tạo để tham gia. 

Theo Bộ LĐ TB Xã Hội

TRUNG TÂM TIẾNG HÀN NEWSKY, hơn 23 năm kinh nghiệm trong giảng dạy các chương trình tiếng Hàn uy tín, đảm bảo chất lượng, và hiệu quả.

Liên hệ: 0909 990 130 – (028) 3601 6727

Địa chỉ: 292 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP.HCM (gần ngã tư Lạc Long Quân và Âu Cơ, giáp với Quận Tân Phú, Bình Tân, Quận 5, 6, 10, 11)