Một số điểm cần lưu ý trong quá trình nghe tranh bài thi TOEIC

Kiến thức đã vững, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, trong quá trình luyện nghe TOEIC, luyện thi TOEIC nếu chúng ta không có một số kĩ năng thi mặc dù nhỏ nhặt cũng có thể khiến bạn mất điểm rất nhiều. Hãy chú ý một số điểm sau đây để đạt được hiệu quả cao nhất.

slider-20150115-54b78755d8782

1. Nắm được điểm cốt yếu của đề thi TOEIC

Các đáp án cho sẵn của 3-4 câu hỏi đầu tiên thường có chủ ngữ là người. Để chọn đáp án đúng, bạn hãy tập trung quan sát động tác của người trong hình

Trong câu 4-5, trên 90% trường hợp sẽ có một câu có đáp án được trình bày ở thể bị động với chủ ngữ là vật. Đáp án đúng là đáp án miêu tả tổng thể, còn những đáp án miêu tả trạng thái hay động tác mà ta nhìn thấy rõ trong hình thường không phải là đáp án đúng.

Những đáp án cho sẵn có động từ được gắn them các tiếp đầu ngữ như: re, un, dis thì tỉ lệ đúng của chúng là dưới 20%

2. Phân bố thời gian hợp lí lúc học TOEIC

Trước khi bắt đầu Part 1, các bạn có 1phút 25 giây để nghe Direction và Sample Question. Hãy tận dụng thời gian này để đọc câu hỏi Part 3 (Short conversation)

Sau khi nghe xong 4 đáp án của mỗi  câu hỏi, băng sẽ dừng lại khoảng 5 giây. Trong thời gian này, bạn chỉ giải quyết câu hỏi đó trong 3 giây, 2 giây còn lại dùng vào việc phân tích hình tiếp theo. Nếu 3 giây trôi qua mà bạn không trả lời được, nếu bạn không trả lời được thì đừng lo lắng vì lo lắng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn, không nhớ ra được đáp án đúng. Bạn hãy đoán và nhanh chóng chuyển sang câu tiếp theo.

3. Phương pháp nghe và trả lời đáp án bài luyện nghe TOEIC

Một nguyên tắc trong quá trình nghe Tranh đó là việc bạn tìm đáp án sai để loại trừ chứ không cố gắng tìm đáp án đúng ngay từ đầu. Ví dụ, đáp án sai là đáp án có chủ ngữ, tân ngữ, nơi chốn sai với mô tả trong tranh. Điều này là điểm mấu chốt để bạn giành được điểm tối đa.

Đề thi thường có khuynh hướng đưa ra những chi tiết nhỏ nhặt trong các bức ảnh vào đáp án, nên nếu không quan sát hình thật tỉ mỉ, bạn có thể bị mắc bẫy. Bạn tránh để tờ Answer sheet làm phân tán tư tưởng của bạn

Trong quá trình tô vào phiếu đáp án, chú ý tô trọn đáp án vì các bạn tô rõ, đậm nét thì máy mới nhận dạng được. Nếu bạn muốn thay đổi đáp án, nên tránh trường hợp xóa không hết đáp án, coi như câu ấy bạn bị mất điểm.

Trung Tâm Tiếng Anh NewSky, chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt!