MORI GIRL – NHỮNG CÔ NÀNG “ NÚI RỪNG” CỦA NHẬT BẢN

Mori girl đã được xuất hiện ở Nhật từ năm 2007 sau sự thành công của bộ phim Honey&Clover, Mori Girl style nhanh chóng nổi tiếng và lan ra nhiều nước trên thế giới. Phong cách này cũng đã du nhập vào Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng của khá đông các bạn trẻ, trong đó phần lớn là các bạn nữ.

hc_dvd02_1024x768

Mori girl là gì?

Mori là một phong cách thời trang độc đáo, cực hot đến từ Nhật Bản, với style siêu khác lạ nhưng không kém phần dễ thương. Mori (森 ) có nghĩa là “rừng”  trong tiếng Nhật, Mori girl là từ chỉ những cô gái ưa thích cuộc sống giản dị mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và lấy cảm hứng từ rừng xanh vào trong các trang phục thời trang của mình.

Trang phục được thiết kế dáng suông, xếp tầng thành nhiều lớp và có kích thước oversized, màu sắc nhã nhặn và thường kết hợp những họa tiết như ren, họa tiết thêu hoa lá hoặc những con vật dễ thương ngộ nghĩnh lấy cảm hứng từ núi rừng. Mori girl làm toát lên vẻ mộc mạc, nữ tính đáng yêu và giúp các bạn nữ thể  hiện sự trong sáng, dễ thương của bản thân mình hơn.

new-forest-girl-font-b-style-b-font-font-b-japanese-b-font-font-b-mori

Màu sắc chủ đạo của Mori girl là những gam màu tươi sáng gần gũi với thiên nhiên như màu be, nâu, xanh rêu, đỏ booc đô… Các gam màu được được phối với nhau rất ăn ý, tinh tế và không gây nhàm chán cho đối phương. Những phụ kiện vintage  thường hay đi kèm như là đôi giày ống cao, cài tóc, vòng tay hay dây chuyền là không thể thiếu để góp phần tạo nên vẻ hoàn mỹ của một nàng tiên xinh đẹp.

gioi-tre-the-gioi-cuong-phong-cach-mori-girl-the-nao-hinh-3

 

Về việc trang điểm theo phong cách Mori girl:

 Mori girl luôn hướng tới sự tự nhiên, những cô nàng Mori style hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm thay vào đó họ thường dùng những sản phẩm thiên nhiên như cà chua, khoai tây, mật ong … để làm đẹp. Những cô nàng này thường không trang điểm cầu kỳ mà họ chỉ nhấn nhá khuôn mặt bằng một chút má hồng và ưa chuộng những màu son nhạt.

morigirl785431473928539_jvht

 

Mori girl không chỉ là trang phục mà còn là một lối sống. Những cô nàng Mori girl luôn có lối sống lành mạnh, họ thường ngủ sớm dậy sớm, siêng tập thể dục, ăn uống khoa học, luôn biết yêu quý và chăm sóc bản thân.Những cô gái chọn phong cách này đã nói lên được tính cách của chính bản thân mình. Một Mori girl luôn mang lại vẻ yên tĩnh nhẹ nhàng cho những người xung quanh mình. Mori girl style là một phong cách rất được ưa chuộng bởi các teen girl ở Nhật Bản, hiện tại đang lan truyền sang nhiều nước trên thế giới và được hưởng ứng nồng nhiệt.

Trung tâm tiếng Nhật NEWSKY sưu tầm và tổng hợp