Chương Trình Tiếng Anh Cambridge là gì?

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHO TRẺ EM, NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Giáo dục ngoại ngữ cho trẻ em, đặc biệt lứa tuổi từ 6-11 tuổi chưa bao giờ được quan tâm mạnh mẽ như thời gian gần đây từ các cơ quan quản lý nhà nước, cho đến từng gia đình, đặc biệt là Tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến nhất trong khoa học, cuộc sống và học tập trên toàn cầu. Vì vậy, làm thế nào để biết con em mình có trình độ tiếng Anh ra sao để đầu tư cho việc học tập của các bé chính xác nhất là câu hỏi thường trực của các bậc phụ huynh? 

Để đánh giá được năng lực sử dụng Tiếng Anh như thế nào, các tổ chức chuyên về ngôn ngữ trên toàn cầu cũng nghiên cứu và cho ra đời nhiều tiêu chuẩn đanh giá khác nhau. Tuy nhiên phổ biến, và được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam dánh cho bé từ 6-12 tuổi là các các chứng chỉ sau:

  • Chứng chỉ Tiếng Anh Thiếu Nhi Cambridge (YLE);
  • Chứng chỉ Tiếng Anh Thiếu Nhi TOEFL Primary;
  • Chứng chỉ Tiếng Anh A1, A2 CEFR (khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ Châu Âu).

Hiện nay, chứng chỉ tiếng Anh Cambridge dành cho trẻ em đang được nhiều sự quan tâm nhất từ các bậc phụ huynh tại Việt Nam, cũng như các quốc gia khác:

Vậy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge là gì? Bao gồm ra những gì? Học tập và giảng dạy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge như thế nào?

 

CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH TRẺ EM CAMBRIDGE là gì?

Kỳ thi tiếng Anh trẻ em của Cambridge là một hệ thống kiểm tra những kỹ năng tiếng Anh của học sinh cấp độ tiểu học. Kỳ thi này được đảm trách bởi Hội Đồng khảo thí Đại học Cambridge tại Vương quốc Anh, chuyên về kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh thông qua các kỳ thi khác nhau.

Kỳ thi tiếng Anh trẻ em của Cambridge được thiết kế dành riêng cho các em học sinh từ 7-12 tuổi. Bao gồm 3 cấp độ:

–   Starters: dành cho thí sinh từ 7 tuổi đã học khoảng 100 giờ tiếng Anh.

–   Movers: dành cho thí sinh từ 7-10 tuổi đã học khoảng 175 giờ tiếng Anh.

–   Flyers: dành cho thí sinh từ 10-14 tuổi đã học khoảng 250 giờ tiếng Anh.

Với những bài thi đơn giản, được thiết kế sinh động phù hợp với lứa tuổi của các em lứa tuổi tiểu học, hệ thống kiến thức đầy đủ các nội dung 4 kỹ năng tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết được dàn trải hợp lý, khoa học, các cấp độ của YLE hoàn toàn thích hợp dành cho các bé bước đầu tiếp xúc và trong giai đoạn làm quen với Tiếng Anh. Đây được xem là tiền đề quan trọng để các em có được tự tin về Tiếng Anh trong tương lai, sau khi hoàn thành các chứng chỉ trên, các em có thể tiếp tục thi lấy các chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge cao hơn như: KET, PET, FCE…hay IELTS, TOEFL

Tầm quan trọng của chứng chỉ tiếng Anh Cambridge dành cho trẻ em (YLE)

  • Thông qua kỳ thi YLE, phụ huynh và các bé sẽ có thể tự đánh giá được một cách khách quan nhất năng lực sử dụng tiếng Anh của con em mình bằng tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó giúp định hướng các phương pháp học tiếng Anh phù hợp, khoa học và hiệu quả để giúp các em có được sự chuẩn bị Tiếng Anh tốt nhất cho tương lai như học tập, làm việc.
  • Tham dự và lấy các chứng chỉ tiếng Anh Cambridge được xem như một liệu pháp hiệu quả để khuyến khích tinh thần học tiếng Anh của các bé.
  • Thiết lập một thang đo hữu ích để các bậc phụ huynh có thể theo dõi sự tiến bộ của con mình trong quá trình học tiếng Anh, đánh giá đầy đủ điểm mạnh, điểm yếu và có phương pháp học tập phù hợp.
  • Hình thành được thói quen sử dụng tiếng Anh chuẩn quốc tế, gạt bỏ tâm lý ngại ngùng, tự ti và chán nản khi tiếp xúc với ngoại ngữ, từ đó giúp các bé chuẩn bị nền tảng tốt hơn cho việc sử dụng ngoại ngữ trong tương lai.
  • Đây là một sự khởi quan trọng cho các em trong việc trang bị cho mình một tương lai tươi sáng, với một ngôn ngữ quốc tế, cơ hội học tập, làm việc và mở ra chân trời tri thức nhân loại.
  • Hiện tại một số trường tiểu học chuẩn quốc gia, các trường tư thục chất lượng cao, hay các trường tiểu học quốc tế đã yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh Cambridge như là một yêu cầu đầu vào bắt buộc cho học sinh cấp tiểu học của trường.

Học như thế nào để đạt được chứng chỉ YLE?

Tại các trung tâm Anh ngữ trẻ em trên địa bàn TP.HCM có đưa các chương trình học Cambridge hiện nay, vẫn luôn có các lớp học theo 3 cấp độ Starters, Movers, Flyers nhằm giúp các bé chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi chứng chỉ YLE quốc tế.

tiếng Anh trẻ em Cambridge

Với các nội dung kiến thức theo giáo trình học tiếng Anh Cambridge và ôn tập của từng trung tâm trong những khoảng thời gian khác nhau, các bé hoàn toàn có thể được hỗ trợ, giảng dạy một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, trải nghiệm qua các bài thi thử từ Internet, tham gia các kỳ thi thử được tổ chức tại các trung tâm sẽ giúp các bé xóa bỏ dần tâm lý lo lắng và lạ lẫm trước khi đối mặt với kỳ thi thực sự trước mắt. Từ đó tạo trạng thái bình tĩnh, quen thuộc và rèn luyện kỹ năng làm bài thi của các bé được hiệu quả hơn.

Kết hợp với sự giảng dạy của các thầy cô trên lớp học, các bậc phụ huynh cũng nên cùng con ôn tập và sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống thực hàng ngày. Chính điều này sẽ giúp các bé hình thành được thói quen sử dụng tiếng Anh thường xuyên và hiệu quả trong tương lai.

Giáo trình học tiếng Anh Cambridge phổ biến

 

Chương trình Anh Văn Thiếu Nhi Cambridge.

Việc trang bị cho mình kiến thức tiếng Anh vững chắc và kiểm tra khả năng của con mình qua các kỳ thi chứng chỉ Anh ngữ uy tín chất lượng nhất. Bắt đầu gieo mầm ngoại ngữ cho các bé từ ngay lứa tuổi ban đầu với các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Cambridge có thể sẽ là một định hướng tốt dành cho các phụ huynh.

CẦN TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH?