Các trường Đại học Tốt nhất tại Hàn Quốc

Ngày nay khi đất nước ngày càng hội nhập, đặc biệt mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp… Hơn nữa, các sản phẩm của Hàn Quốc trên các lĩnh vực từ văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, … đều khẳng định được sự uy tín của mình không những tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới. Hàn Quốc mở ra nhiều cơ hội việc làm, tương lai cho mọi người… Với những du học sinh, có lẽ Hàn Quốc vẫn là 1 trong những quốc gia được lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt trong những năm gần đây.

Vậy đâu là các trường Đại học thuộc dạng tốt nhất tại Hàn Quốc? Trường Đại Học nào được nhiều người lựa chọn? Cùng NEWSKY tham khảo nhé!

1. Trường Đại Học Quốc gia Seoul (SNU)

Đại học Quốc gia Seoul (SNU) là trường đại học danh giá và lâu đời nhất tại Hàn Quốc đào tạo cả hai bậc đại học lẫn sau đại học, xếp hạng 35 thế giới theo bảng xếp hạng của QS. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có khoảng 16.000 sinh viên đại học và 11.000 sinh viên sau đại học theo học tại cơ sở lớn nhất của trường đặt ở Seoul. Ngoài ra, SNU còn là cái nôi nuôi dưỡng nhiều nhân tại của xứ sở Kim Chi

2. Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST)

Xếp hạng 46 thế giới, KAIST là đại học đầu tiên của Hàn Quốc chuyên về giáo dục và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Hiện tại, gần 10.000 sinh viên theo học tại KAIST, trong đó gần 600 du học sinh, được giảng dạy bởi 1.500 giảng viên trong nước và quốc tế.

>> Xem thêm: 10 món ăn ngon không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc

3. Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Hiện nay, Postech đã lớn mạnh thành một trong những trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu của thế giới với trên 3.000 sinh viên, nghiên cứu sinh. Sau khi tốt nghiệp, rất nhiều sinh viên tại Postech đã làm việc và nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các tập đoàn công nghệ lớn như POSCO, Samsung, LG và Hyundai. Xếp hạng 83 thế giới.

4. Đại học Hàn Quốc (KU)

Đại học Hàn Quốc (KU) được thành lập vào năm 1905 và được công nhận rộng rãi là một trong những trường đại học cổ kính và đẹp nhất tại Hàn Quốc. Danh tiếng của trường được gây dựng dựa trên sự xuất sắc trong phương pháp giảng dạy cũng như qui mô sinh viên theo học. Xếp hạng 98 thế giới, KU được đánh giá cao trong đào tạo Luật, Y khoa, Kỹ thuật và Quản trị kinh doanh.

5. Đại học Sungkyunkwan

Hiện nay, trường có hai cơ sở chính đặt tại Seoul và Suwon, trong đó các ngành học về Khoa học Xã hội và Nhân văn nằm ở thủ đô Seoul, còn các ngành học về Khoa học Tự Nhiên ở thành phố Suwon. Xếp hạng 106 thế giới, Đại học Sungkyunkwan có nhiều trung tâm nghiên cứu chất lượng cao.

>> Xem thêm: những ngày lễ tại đất nước Hàn Quốc

6. Đại học Yonsei

Xếp hạng 112 thế giới, Đại học Yonsei là đơn vị tiên phong trong các chương trình nghiên cứu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. Là một trường đại học tư thục tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1885, Yonsei là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hàn Quốc. Hiện tại, trường có gần 30.000 sinh viên theo học, trong đó hơn 3.000 sinh viên quốc tế.

7. Đại học Hanyang

Xếp hạng 171 thế giới, Đại học Hanyang nổi tiếng có môi trường học tập, nghiên cứu tuyệt vời với cơ sở vật chất hiện đại. Trường đại học Hanyang trường có 2 khuôn viên ở Seoul và Ansan. Trường tự hào với quy mô đào tạo lớn nhất cả nước, mỗi năm có 4500 học sinh tốt nghiệp và trong đó, khoảng 1500 học sinh tốt nghiệp cao học. Hơn nữa, trường cũng có bệnh viện trực thuộc Hanyang tại Seoul và Guli.

8. Đại học Kyung Hee

Xếp hạng 264 thế giới, Kyung Hee không chỉ là trường đại học mà còn có chương trình giáo dục toàn diện từ mầm non đến sau đại học. Hiện tại, Kyung Hee có gần 4.000 giảng viên với hơn 26.000 sinh viên, trong đó 3.500 sinh viên quốc tế.

Đây là 1 trong số các trường đại học tốt nhất tại Hàn Quốc mà nhiều du học sinh theo học. Ngoài ra, tại Hàn Quốc còn rất nhiều trường Đại Học là lò đào tạo những nhân tài trên các lĩnh vực từ khoa học công nghệ đến y tế, giáo dục, …