8 WEBSITE LUYỆN NÓI TIẾNG ANH VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

4

1. italki
Italki là một website rất nổi tiếng trong số các web chuyên về trao đổi ngôn ngữ. Được phân loại theo nhu cầu người học về ngôn ngữ, bạn có thể trở thành giáo viên dạy kèm hoặc học viên. Tất nhiên, để có được những giáo viên chất lượng, bạn phải bỏ phí. Tuy vậy, italki còn cung cấp một diễn đàn cho cộng đồng những người muốn trao đổi và luyện tập kỹ năng ngôn ngữ của bản thân. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những người có cùng mục tiêu giống như mình và kết nối. Biết đâu, bạn sẽ tìm được người bạn tri kỷ trên italki nhỉ. Hãy thử xem nhé.

2. Easy Language Exchange
Với web này, bạn sẽ thấy học ngôn ngữ mới là quyền của tất cả chúng ta và nó FREE. Web cung cấp tất cả những công cụ cần thiết để khiến học ngôn ngữ trở nên đơn giản hơn. Hãy tập đọc, viết và nói chuyện với người bản ngữ. Mặc dù website mới ra đời nhưng có rất nhiều thành viên tham gia tích cực. Web cung cấp công cụ cho phép bạn tìm kiếm những người là người bản ngữ nói tiếng Anh (hoặc bất cứ ngôn ngữ nào bạn muốn học – và có nhu cầu học tiếng Việt. Hai bên cùng có lợi, đúng không nào!

3. Coeffee Learning
Cũng là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ thân thiện và rộng. Danh sách đề xuất những người đang học tiếng Anh giao tiếp cho bạn có rất nhiều lựa chọn mà không nhất thiết phải sử dụng công cụ tìm kiếm. Website này thực sự rất tuyệt vì bên cạnh việc trao đổi ngôn ngữ, bạn cũng có thể chơi các game online để nâng cao vốn từ vựng và khả năng phát âm. Hãy test chính bản thân và sau đó chia sẻ số điểm mình đạt được với bạn bè.

4. LingoGlobe
Là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ miễn phí. Học và luyện tập ngoại ngữ với người bản ngữ. Bạn có thể thảo luận trên chính trang Lingo Globe hoặc chat trực tiếp. Hoặc cũng có thể trao đổi địa chỉ các phương tiện truyền thông khác để gia tăng khả năng ngôn ngữ.

5. Verbling
Verbling cho phép bạn kết nối trực tiếp với những người bản ngữ trên khắp thế giới thông qua chat video trực tuyến. Hiện tại, Verbling hỗ trợ không chỉ người hoc tieng Anh giao tiep, mà còn Tây Ban nha, tiếng Ả-rập, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, Tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Nhật. Chính vì chat video nên bạn sẽ phải tải về một số trình cắm hỗ trợ, nên nếu gặp vấn đề hãy nhờ ai đó giỏi công nghệ một chút hỗ trợ.

6. Babel Village
Đây vốn là một dự án trao đổi ngôn ngữ do một anh chàng người Ba Lan tên Greg tiến hành. Website hoạt động rất có hiệu quả và cộng đồng trao đổi ngôn ngữ ngày một lớn mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại có 36 ngôn ngữ đang được trao đổi giữa các cá nhân, trong đó chủ yếu là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, Nga, Ý, Nhật, Trung quốc và Bồ Đào Nha.

7. Conversation Exchange
Luyện tập ngoại ngữ với người bản ngữ thông qua các công cụ khác nhau là điểm mạnh của Conversation Exchange. Mặc dù giao diện không đẹp, nhưng site cung cấp 3 hình thức: face to face (trực diện), correspondence (bạn qua thư – pen pal), text and voice chat (chat trực tiếp hoặc gọi online) cho phép người dùng có thể tùy ý lựa chọn và tìm cho mình partner để tập luyện.

8. How do you do
How do you do là website miễn phí và sử dụng rất đơn giản. Điều bạn cần làm duy nhất là luyện nói tiếng Anh với những người học tiếng Anh trên khắp thế giới thông qua Skype. Tại sao bạn không thử đăng nhập ngay bây giờ và kết nối với bạn bè thế giới nhỉ?

Trung Tâm Tiếng Anh NewSky, chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt!