7 cuốn sách tự lực khoa học sẽ thay đổi cuộc đời bạn

 Những năm qua, nhờ việc đọc các sách tự lực (self-help), nhiều người đã thực sự chuyển đổi đời mình theo hướng tốt đẹp hơn. Xin giới thiệu cùng các bạn 7 cuốn sách tự lực viết dựa trên các nghiên cứu khoa học, những cuốn này chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời của bạn!

#1. Psycho-Cybernetics, tác giả: Maxwell Maltz (đã được xuất bản ở Việt Nam với tựa Thay đổi để thành công)

mw

Cuốn sách tự lực khoa học này được viết bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, người đã quyết định muốn đi sâu vào một lĩnh vực khác ngoài lĩnh vực thẩm mỹ – ông muốn thay đổi cuộc sống của mọi người từ bên trong. Hãy chọn cuốn sách này như một cuốn sách vỡ lòng về tâm lý hình ảnh cái tôi.

#2. Waking Up, tác giả: by Sam Harris

sam

Nếu bạn tò mò về lĩnh vực tâm linh, nhưng lại không muốn gắn mình vào một niềm tin tôn giáo cụ thể nào, vậy thì cách tiếp cận khoa học về lĩnh vực tâm linh do nhà khoa học thần kinh Sam Harris đặt ra trong cuốn Waking Up có thể là những gì bạn tìm kiếm bấy lâu.

#3. The Power of Full Engagement, tác giả: Jim Loehr và Tony Schwartz (đã được xuất bản ở Việt Nam với tựa Sức mạnh của toàn tâm toàn ý)

tony

Ý tưởng lớn đằng sau cuốn sách này là cách tiếp cận của chúng ta để xử lý stress đều sai – vấn đề không phải là quản lý thời gian mà là quản lý năng lượng của chúng ta. Một khi quản lý được năng lượng, chúng ta có thể bắt đầu tìm thấy sự cân bằng ở cả nơi làm việc và ở nhà.

#4. The 7 Habits of Highly Effective People, tác giả: Stephen Covey(đã được xuất bản ở Việt Nam với tựa 7 thói quen để thành đạt)

stphen

Không một danh sách sách phát triển cá nhân nào mà lại hoàn thiện nếu thiếu cuốn 7 thói quen để thành đạt. Giả sử nếu bạn phải chọn chỉ 1 cuốn duy nhất để có thể dịch chuyển hoàn toàn sự phát triển cá nhân, đây chính là cuốn sách bạn cần.

#5. The ONE Thing, tác giả: Gary Keller và Jay Papasan (đã được xuất bản ở Việt Nam với tựa Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời)

gary

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời là cuốn sách dành cho bất cứ ai cần một sự rõ ràng về cách đề ra và đạt được mục tiêu. Cuốn sách này nói cho chúng ta biết rằng sự đơn giản là bí mật thực sự dẫn đến thành công, và có bằng chứng khoa học ủng hộ điều này.

#6. Flow, tác giả: Mihaly Csikszentmihalyi

miha

Đây là cuốn sách nói về khoa học và tâm lý “trải nghiệm tối ưu” (tạm dịch: làm thế nào để sống hạnh phúc nhất, vui thú nhất và viên mãn nhất có thể). Nếu bạn quan tâm đến việc học hỏi về cách làm thế nào để sử dụng tài năng, kỹ năng và niềm đam mê theo một cách mà chỉ bạn mới có thể dùng chúng, vậy thì hãy đọc cuốn sách này.

#7. The Power of Habit, tác giả: Charles Duhigg (đã được xuất bản ở Việt Nam với tựa Sức mạnh của thói quen)

char

Trong cuốn Sức mạnh của thói quen, bạn sẽ học được những yếu tố cụ thể của việc hình thành thói quen. Trong cuốn sách này, tác giả Charles Duhigg “lật tẩy” nhiều huyền thoại người ta lầm tưởng về việc hình thành thói quen, và từ đó cung cấp cho bạn cơ cấu có thể sử dụng ngay lập tức để xây dựng những thói quen về lâu dài và bỏ những thói quen xấu.

Vậy bạn sẽ đọc cuốn nào trước trong số 7 cuốn này?

Liệu bạn nên đọc tất cả các cuốn cùng lúc hay đọc từng cuốn một? Tất cả là tùy vào bạn và cách bạn áp dụng kiến thức trong cuốn sách vào cuộc đời và công việc của mình.

Nếu bạn thích ý tưởng đọc toàn bộ một cuốn sách, bạn chỉ nên đọc từng cuốn một. Đôi khi, khi chúng ta thấy có điều gì mới mẻ và thú vị, chúng ta có xu hướng muốn “tiêu hóa” tất cả cùng lúc. Nhưng điều này sẽ gây stress cho bạn. Vì vậy, hãy chọn 1 cuốn sách trong số 7 cuốn này và đọc từ đầu cho đến hết nhé.

Xuân Vũ

Theo Life Hack

TRUNG TÂM TIẾNG ANH NEWSKY

Hotline: 090 999 01 30 – (08) 3601 6727

Add: 292 Âu Cơ, P. 10, Q. Tân Bình, Tp.HCM